ข่าว

“ซาฟารีเวิลด์" เปิดให้บริการแล้ว 2วันแรกนักท่องเที่ยวคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ซาฟารีเวิลด์" เปิดให้บริการแล้ว 2 วันแรกนักท่องเที่ยวคึกคัก พร้อมปรับพื้นที่การโชว์สัตว์ให้ใกล้ชิด เพิ่ม3โซนใหม่ ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 เพิ่มรอบโชว์ ลดจำนวนคนชม เพื่อลดความแออัด

 

"ซาฟารีเวิลด์" หลังจากกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เพราะต้องหยุดให้บริการชั่วคราวไปในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแต่เมษายนนานกว่าเกือบ6เดือน และในช่วง2วันนี้ตั้งแต่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง นักท่องเที่ยวต่างเข้ามาเที่ยวชมกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน 

 

โดยทาง"ซาฟารีเวิลด์" มีความเข้มงวดในมาตรการป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ทางเข้าพื้นที่จะต้องผ่านการสแกนตรวจวัดอุณหภูมิไข้และรับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนที่เข้ามาสู่จุดการจัดแสดงโซนมาลีนปาร์ค ซึ่งในจุดใหม่ที่อยู่ที่เป็นไฮไลท์ทั้ง 3จุด ถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเที่ยวชม

 

นายฤทธิ์ คิ้วคชา กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัทซาฟารีเวิลด์ จำกัด (มหาชน)ในวันนี้ก็ลงพื้นที่สังเกตุการณ์เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมาถือเป็นครั้งที่ปิดให้บริการนานที่สุดตั้งแต่ทำธุรกิจมาและหลังกลับมาเปิดให้บริการถือว่าคนค่อนข้างมากและที่ผ่านมาผลกระทบถือว่าหนักมากโดยเฉพาะรอบนี้นานกว่า 5เดือนกว่ากำลังทรัพย์ค่อย ๆ ลดลง ต้องดูแลพนักงานกว่า1,000 คน และดูแลสัตว์กว่า 50,000 ชีวิต

 

ส่วนมาตรการที่เข้มงวดในการป้องกันโควิด หลังจากลับมาเปิดให้บริการ มีการทำทุกอย่างที่ภาครัฐกำหนด และมีการประสานงานกับสาธารณสุขในการมาตรวจมาตรฐานก่อนกลับมาเปิดให้บริการ ซึ่งพนักงานทุกคน ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ตรวจATK ก่อนให้บริการและโชคดีที่"ซาฟารีเวิลด์"มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ซึ่งสามารถจุได้หมื่นคน แต่มีเวทีการแสดงโชว์ ที่ต้องจำกัดจำนวนคนเข้าไปดูโชว์ เพื่อเป็นการเว้นระยะห่างอย่างน้อยครอบครัวละ2เมตร จากรอบละ5,000กว่าคน เหลือรอบละ2,000กว่าคน แต่ก็แก้ปัญหาด้วยการเพิ่มรอบโชว์เข้ามาเพื่อลดความแออัด

 

“ซาฟารีเวิลด์" เปิดให้บริการแล้ว 2วันแรกนักท่องเที่ยวคึกคัก

 

 

ทั้งนี้ "ซาฟารีเวิลด์" ถือว่ามีการปรับตัวเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า80% แต่เมื่อมีสถานการณ์โควิด ก็ต้องหันมามุ่งไปที่นักท่องเที่ยวชาวไทย จึงต้องหากิจกรรมอะไรใหม่ ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยการกลับมาเปิดให้บริการในครั้งนี้ มีการเพิ่มกิจกรรม 3จุด คือ สตูดิโอถ่ายภาพกับสัตว์ป่ากลางแจ้ง สามารถมาจับ ป้อนนม อุ้มลูกเสือ สัมผัสกับนก เป็นเหมือนการถ่ายภาพในสตูดิโอธรรมชาติ

 

“ซาฟารีเวิลด์" เปิดให้บริการแล้ว 2วันแรกนักท่องเที่ยวคึกคัก

 

และโซนที่2 ถ่ายรูปกับนกซันควอนัวร์กว่า200ตัว และเพิ่มลูกเล่นในการป้อนอาหารนกผ่านรูปแบบโคนไอศครีมและเตรียมจะเปิดให้เด็กๆเข้ามาเรียนรู้การทำอาหารนกได้ในเดือนหน้าด้วย ส่วนอีกโซน คือโซนให้อาหารอูฐ  ปกติ อูฐจะได้เห็นเฉพาะโซนซาฟารีปาร์คที่ขับรถดูเท่านั้น แต่ครั้งนี้เป็นการนำมาเพื่อให้ได้ใกล้ชิดมากขึ้นซึ่งทั้ง3โซน เปิดให้บริการมาถือว่าค่อนข้างได้รับความนิยม

 

“ซาฟารีเวิลด์" เปิดให้บริการแล้ว 2วันแรกนักท่องเที่ยวคึกคัก

 

 

ทั้งนี้ยังไม่กล้าตั้งเป้าในการฟื้นตัว แต่ตั้งเป้าหมายเดียวคือจะต้องให้"ซาฟารีเวิลด์"อยู่ให้รอด และการได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งถือว่าเป็นความหวังและโชคดีมาก ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมบรรยากาศภายในโซนมารีนปาร์คของ "ซาฟารีเวิลด์" ในวันนี้ ส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัวและพาลูก ๆหลาน ๆเ ข้ามาเที่ยวชม ซึ่งนักท่องเที่ยวบอกว่า คิดถึงบรรยากาศการท่องเที่ยวสวนสัตว์และเด็ก ๆ ก็อยากจะมาเที่ยว เพราะไม่ได้มานานกว่า5เดือน ซึ่งเมื่อเข้ามาก็พบว่ามีโซนต่าง ๆ ที่รู้สึกแปลกตาไปเยอะ ทำให้สนุกสนาน
น่าสนใจมาก ทั้งนี้มั่นใจในการดูแลความปลอดภัยเรื่องการป้องกันโควิด-19 แม้จะรู้สึกว่าคนเยอะไปบ้างก็ตาม

 

สำหรับการเข้ามาเที่ยวชม จะแบ่งเป็น2โซนโซนมารีนปาร์ค พื้นที่จัดแสดงโชว์ จะเปิดให้บริการวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ส่วนโซนซาฟารีปาร์ค ที่จะต้องขับรถชมสัตว์นั้นจะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00น.

 

ที่มา ข่าวเนชั่นทีวี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ