ข่าว

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม พบเฟคนิวส์ปั่นกระแส อ้างตำรวจทำร้ายม็อบ "ทะลุแก๊ส"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบข่าวปลอมบิดเบือน แอบอ้างกล่าวหาตำรวจ ทำร้ายม็อบ "ทะลุแก๊ส" ขโมยเงิน 3 พันบาท ซึ่งจงใจปั่นกระแสให้ใส่ร้ายเจ้าพนักงาน

วันที่ 10 ต.ค. 64 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร) เปิดเผยว่า ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการยืนยันข้อมูลว่าเป็นข่าวปลอม เพิ่มเติม 1 กรณีคือ กรณีกลุ่มคนจากม็อบ "ทะลุแก๊ส" ที่ถูกจับในวันที่ 6 ต.ค. ถูกตำรวจทำร้ายร่างกาย และขโมยเงินกว่า 3,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมแห่งประเทศไทย กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กับทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม พบเฟคนิวส์ปั่นกระแส อ้างตำรวจทำร้ายม็อบ "ทะลุแก๊ส"

 

กรณีการโพสต์คลิปเสียง ที่ระบุว่า กลุ่มคนจากม็อบ "ทะลุแก๊ส ที่ถูกจับในวันที่ 6 ต.ค. ถูกตำรวจทำร้ายร่างกาย และขโมยเงินกว่า 3,000 บาทนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า จากการติดตามตรวจสอบข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตํารวจที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่มีการร้องทุกข์ หรือกล่าวโทษของประชาชนจากกลุ่มผู้ชุมนุม ว่ามีเจ้าหน้าที่ตํารวจรายใดเข้าทําร้ายร่างกาย และขโมยเงินตามที่คลิปเสียงไม่ทราบแหล่งที่มา ประกอบกับคลิปเสียงนั้น ก็มีข้อความไม่ชัดเจน บิดเบือน ใส่ความเจ้าหน้าที่ ซึ่งอาจเข้าข่ายมีความผิดตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้ หากปรากฏว่า มีพยานหลักฐานหรือมีการเข้ามาร้องทุกข์ หรือกล่าวโทษตามช่องทางกฎหมายที่ได้กําหนดไว้ กองบัญชาการตํารวจนครบาลขอยืนยันว่า จะไม่มีการปกป้องเจ้าหน้าที่ตํารวจที่กระทําผิดกฎหมาย และพร้อมจะดําเนินการพิสูจน์ความผิดในส่วนของคดีอาญาและคดีวินัยต่อไป "ทะลุแก๊ส
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ