ข่าว

นายกฯ ห่วง2พายุ ซ้ำเติมชาวบ้าน สั่งกองทัพเฝ้าระวัง "น้ำท่วม" 24ชั่วโมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ หวั่นพายุ 2 ลูกซ้ำชาวบ้าน สั่งกองทัพเฝ้าระวัง "น้ำท่วม" และพื้นที่เสี่ยงตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกระจายกำลังช่วยลดอันตราย และความเสียหาย

พลเอก คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้กำชับทุกเหล่าทัพ ให้สนับสนุนกำลังในการช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัย "น้ำท่วม" ที่เกิดขึ้นจากพายุ "เตี้ยนหมู่" ในพื้นที่ต่างๆกว่า 30 จังหวัดต่อเนื่องกันไปจนถึงขั้นฟื้นฟู  

 

นายกฯ ห่วง2พายุ ซ้ำเติมชาวบ้าน สั่งกองทัพเฝ้าระวัง "น้ำท่วม" 24ชั่วโมง

 

ขณะเดียวกันให้ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ผลกระทบจากร่องมรสุมพาดผ่านและผลกระทบจากพายุโซนร้อน "ไลออนร็อก" และ "คมปาซุ" โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย จากฝนตกสะสมต่อเนื่องในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ภาคตะวันออก และภาคใต้   โดยให้เสริมกำลังหมุนเวียนร่วมกับจิตอาสา และเครื่องมือช่างกระจายลงพื้นที่เข้าช่วยประชาชนให้ทั่วถึง เพื่อลดอันตรายและความเสียหายที่จะเกิดขึ้น รวมถึงภาวะ "น้ำท่วมทั้งนี้ ขอให้ใช้สะพานทหารเข้าช่วยดำรงไม่ให้เส้นทางสัญจรถูกตัดขาด และปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท 

 

นายกฯ ห่วง2พายุ ซ้ำเติมชาวบ้าน สั่งกองทัพเฝ้าระวัง "น้ำท่วม" 24ชั่วโมง

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ 23 ก.ย. 64 จนถึงปัจจุบัน ทุกเหล่าทัพยังคงกระจายกำลังลงพื้นที่ สนับสนุนให้การช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัยพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ที่เกิดขึ้นเป็นวงกว้าง 33 จังหวัด โดยได้จัดกำลังพลหมุนเวียนกว่า 10,000 นาย พร้อมยุทโธปกรณ์และเครื่องมือช่าง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือกู้ภัยเร่งด่วน ทั้งการอพยพประชาชน ขนย้ายสิ่งของ แจกจ่ายอาหาร สิ่งของบรรเทาทุกข์และการรักษาพยาบาล ติดตั้งสะพาน และยานพาหนะอำนวยความสะดวกการเดินทาง จัดทำพนังกั้นน้ำด้วยกระสอบทราย และใช้เครื่องจักรเปิดทางระบายน้ำ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เรือผลักดันนำ้ รวมทั้งกำจัดวัชพืชและสิ่งกีดขวางทางน้ำ เพื่อลดระดับน้ำและความเสียหายในพื้นที่ให้มากที่สุด "น้ำท่วม"
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ