ข่าว

"ฟิวรี่" คว้าชัยน็อค ไวล์เดอร์ ป้องกันแชมป์ WBC สำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไทสัน ฟิวรี่" นักชกชาวอังกฤษ ฮึดน็อค "ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์" ยก11 ป้องกันแชมป์ วโลก รุ่น เฮฟวี่เวต  ของสภามวยโลก WBC

 

 

 

ศึก "WBC เวิลด์ เฮฟวี่เวต"  ของสภามวยโลก คู่ระหว่าง "ไทสัน ฟิวรี่" นักชกชาวอังกฤษ พบกับ "ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์" ชาวสหรัฐฯ ที่สังเวียน ที -โมบาย อารีน่า ลาสเวกัส เนวาด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

 

 

โดย เป็นการพบกันครั้งที่ 3 ซึ่งก่อนหน้านี้ โดยครั้งแรกเสมอกันไป ในปี 2018 ก่อนที่ ไทสัน ฟิวรี่ เอาชนะน็อก จาก ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ มาได้ในปี 2020 คว้าแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตสภามวยโลกไปครอง ก่อนจะเปิดศึกไฟต์ที่3 กันที่ สังเวียน ที - โมบาย อารีน่า ลาสเวกัส เนวาด้า สหรัฐอเมริกา

 

เริ่มยกแรก ทั้งคู่ต่างออกหมัดแลกกันอย่างสนุก ก่อนทั้งคู่จะมีลุ้นกัน ในยก 3 เมื่อ ฟิวรี่ แชมเก่า ฮุกซ้ายเข้าไปที่ใบหน้าของ ไวล์เดอร์ ผู้ท้าชิง จนกรรมการนับ 8 แต่สุดท้ายยังลุกขึ้นชกต่อได้ 

 

ยกที่ 4 ถัดมาเป็น ไวล์เดอร์ ผู้ท้าชิงฯ ได้มีโอกาสปล่อยหมัดขวาใส่ ฟิวรี่ จนทำให้กรรมการ นับถึง 8 เหมือนกัน ก่อนจะหมดยก ให้ฟิวรี่รอดไปได้ 

 

จนเข้าสู่ ยก 7 เป็นโอกาสลุ้นของ ฟิวรี่ ออกหมัดใส่ ไวล์เดอร์ ทำให้มีอาการแกว่งก่อนระฆังดังช่วยให้รอดไปได้ 

 

 

 

 

 

จนมาถึง ยก 10 ไทสัน ฟิวรี่ ที่ดูมีแรงมากกว่า เดินหน้าปล่อยหมัด ใส่ ไวล์เดอร์ จนร่วงไปถูกนับอีกครั้ง ก่อนรุกขึ้นมาสู้ต่อ และดูมาจะดูดีเพราะมีการออกหมัดส่วนได้บ้าง 

 

จนกระทั่ง ยก 11 เวลาผ่านไปเพียง นาทีกว่า ไทสัน ฟิวรี่ ปล่อยหมัดฮุกขวา เข้าไปที่ ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ ก่อนครั้งนี้ กรรมการยุติการชกทันที 

 

ให้ผลการแข่งขัน "ไทสัน ฟิวรี่" ในวัย 33 ปีชาวอังกฤษ เอาชนะน็อก "ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์" ชาวสหรัฐอเมริกาเจ้าถิ่นไปได้ ป้องกันแชมป์โลกเฮฟวี่เวตสภามวยโลก (WBC) ครั้งแรก ได้สำเร็จ

"ฟิวรี่" คว้าชัยน็อค ไวล์เดอร์ ป้องกันแชมป์ WBC สำเร็จ

"ฟิวรี่" คว้าชัยน็อค ไวล์เดอร์ ป้องกันแชมป์ WBC สำเร็จ

 

CREDIT PHOTO : Twitter@Sporf

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ