ข่าว

คอมมานโด จับผู้ต้องหาก่อเหตุยิงนักเลงวัวลานดับ หลังหลบหนีคดีนานกว่า 10 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกจับ "ต๋อง เมืองเพชร" มือยิง "ป๋าเสริฐ" นักเลงวัวลานดับ หลังเหตุวิวาทกลางบ่อนวัวลาน ก่อนหลบหนีกบดานนาน 10 ปี แต่ไม่รอด

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.และ พ.ต.ท.พีรณัฏฐ์ บุญค้ำพงศ์ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายฉัตรชัย หรือ "ต๋อง เมืองเพชร" อายุ 50 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ จ.271/2554 ลงวันที่ 9 มิ.ย.2554 ในข้อหา"ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และความผิดตามพ.ร.บ.อาวุธปืนฯ" โดยสามารถจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 2 ม.7 ต.ทุ่งศรีเมือง อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด 

จากการจับกุมทราบว่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค.2554 เกิดเหตุเหตุยิงตายกันที่สนามกีฬาวัวลานบ้าน ไร่หงษ์ ต.นาวุ้ง อ.เมืองเพชรบุรี พบศพนายชนิด ทองอิ่ม หรือ "สารวัตรตึ๋ง"อายุ 50 ปี อดีตสารวัตรกำนัน ต.โคกกระบอก จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นเซียนวัวลานชื่อดัง ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 11 มม.เข้าที่หน้าผาก 1 นัด ขณะเดียวกันยังมีผู้ถูกยิงบาดเจ็บอาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้า ทราบชื่อนายประเสริฐ ขวัญอ่อน อายุ 60 ปี หรือ "ป๋าเสริฐ" นักเลงวัวลานชื่อดังเมืองเพชรบุรี มีบาดแผลถูกกระสุนเข้าที่ศีรษะ 1 นัด และ บริเวณลำตัวอีก 3 นัด ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับปมสังหารทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่การแข่งขันวัวลานใกล้จะเลิก ปรากฏว่าลูกน้องของผู้ตายทั้ง 2 ฝ่าย เกิดเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน จากนั้นนายประเสริฐได้ตรง เข้าไปกลางวงและชักปืน 11 มม.จ่อยิงเข้าที่ศีรษะคู่อริจนเสียชีวิตคาที่ นายฉัตรชัย จึงชักอาวุธปืนยิงใส่นายประเสริฐไปหลายนัด ก่อนที่จะหลบหนีไป ภายหลังถูกตามอายัดตัวได้ที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี เพราะถูกยิงที่ขาขวา 2 นัด หลังจากนั้นปรากฎว่า นายฉัตรชัยได้หลบหนีไปนานเกือบสิบปี ก่อนจะถูกตามจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่า ตนไม่เคยรู้จักกับใครในคดีนี้เลย จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับนำตัวส่ง สภ.เมืองเพชรบุรี ดำเนินคดีต่อไป
   


รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า จากการตรวจสอบประวัติของ "สารวัตรตึ๋ง" และ "ป๋าเสริฐ" นั้น ทั้งสองฝ่ายเป็นคู่อริกันมาอย่างยาวนาน ปมขัดแย้งมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น และเคยมีเหตุยิงกันมาแล้วหลายครั้งอีกด้วย
 

logoline