ข่าว

รวบ "นายหน้า"ลวงเหยื่อจัดหาสินค้าส่งต่างประเทศ ก่อนเชิดเงิน 2 ล้าน หลบหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม รวบ "นายหน้า" จัดหาสินค้าระหว่างประเทศ ลวงเหยื่อจัดซื้อข้าว-น้ำตาล ก่อนเชิดเงินกว่า 2 ล้านบาท แฉประวัติเคยถูกจับกุมมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ประกันตัวแล้วหลบหนีไม่มาตามกำหนดศาล

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป.และ พ.ต.ต.กฤษณะ เชิงยุทธ สว.กก.4 บก.ป.ร่วมกันจับกุม นายณเดโช (สงวนนามสกุล) อายุ 67 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.69/2560 ลงวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ.2560 ในข้อหาความผิดฐานฉ้อโกง โดยสามารถจับกุมได้บริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.
    

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากผู้ต้องหาซึ่งมีอาชีพเป็นนายหน้า ส่งออกสินค้าระหว่างประเทศไทยกับเมียนมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ติดต่อเป็นคนกลางให้กับผู้เสียหายที่ต้องการสั่งซื้อข้าวสาร และน้ำตาลส่งออกไปยังประเทศพม่า โดยผู้ต้องหาแจ้งว่าสามารถจัดหาให้ได้เป็นจำนวนมาก ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อโอนเงินให้ผู้ต้องหาเป็นมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งภายหลังเมื่อถึงกำหนดวันส่งสินค้า ผู้ต้องหากลับไม่สามารถจัดหาสินค้ามาได้ และเมื่อเรียกร้องขอเงินคืน ผู้ต้องหาก็ปฏิเสธไม่ยอมจ่ายคืน หลังจากนั้นผู้เสียหายจึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ ขณะหลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน และในระหว่างกระบวนการพิจารณาคดีผู้ต้องหาได้ให้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอประกันตัวออกมา แต่หลังจากนั้นผู้ต้องหาก็ไม่เดินทางมาตามกำหนดนัดของศาล หลบหนีไปอีกครั้ง 

ตำรวจสอบสวนกลาง โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป.จึงทำการสืบติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ โดยสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่เขตสายไหม กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่พบผู้ต้องหาอยู่บริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุม และนำตัวส่งศาลดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จากกการสอบถามผู้ต้องหาให้การให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าที่ตนหลบหนีไปนั้น ตนไม่มีเงินไปจ่ายให้กับผู้เสียหาย เพราะนำเงินไปทำอย่างอื่นหมดแล้ว ประกอบกับมีผู้เสียหายที่ตนได้ไปก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้ มาทวงถามเงินจากตนอีกจำนวนหลายราย
    

logoline