ข่าว

จอมพลังหญิง"ยกน้ำหนักทีมชาติไทย"เก็บ1 ทอง 2 เงิน 2ทองแดง ปิดฉากยุวชนโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันสุดท้ายของการแข่งขัน ยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2021"ยกน้ำหนักทีมชาติไทย" ประเภทหญิง  "แพน"   ปริฉัตร กุนรา และ "เตย"  อาริสรา ไร่ดี โชว์ฟอร์มซิว 1 ทอง 2 เงิน 2 ทองแดง เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ขอบคุณกฟผ. และ กกท. ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ

การแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2021 ที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งมีนักกีฬาจาก 50 ประเทศ รวม 221 คน   เข้าร่วม   ไทยส่งนักกีฬาชาย -หญิง  รวม 7  คน  เข้าแข่งขัน    โดย "ยกน้ำหนักทีมชาติไทย" ทำผลงาน สะสม  2 วันแรก  ได้ 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง จาก "ฟลุ๊ค" ปัฐษพงษ์ ทองสุก อายุ 16 ปี  จาก ชัยภูมิ รุ่น 55 กิโลกรัมชาย ทำได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน  และ 1 เหรียญทองแดง  รุ่น 67 กิโลกรัมชาย  "เวฟ" วีรพล วิชุมา   อายุ 17 ปี   จากสุรินทร์   ทำ  3 เหรียญทอง  และ  "ภีม"  วรพรต นาสุริวงศ์   อายุ 16 ปี   จากนครสวรรค์  1 เหรียญทองแดง 

 

การแข่งขันวันสุดท้าย   "ยกน้ำหนักทีมชาติไทย"   ลงแข่งขัน 2 คน   ในรุ่น 59 กิโลกรัมหญิง ได้แก่  "เตย"  อาริสรา ไร่ดี อายุ 16 ปี จากกรุงเทพฯ และ  "แพน"   ปริฉัตร กุนรา อายุ 17 ปี  จาก ศรีสะเกษ    ในท่าสแนตช์  ปริฉัตร 2 ครั้งแรก ยกผ่านที่ 77 กิโลกรัม, 80 กิโลกรัม ตามลำดับ จากนั้นครั้งที่ 3 ยก 82 กิโลกรัม  แต่ยกไม่ผ่าน สถิติอยู่ที่ 80 กิโลกรัม รับเหรียญเงิน

 

ขณะที่ อาริสรา ยกผ่านครั้งแรกที่ 74 กิโลกรัม ครั้งที่ 2 เรียก 78 กิโลกรัม ยกไม่ผ่าน   และยกที่น้ำหนักเดิม ( 74  กิโลกรัม) สำเร็จในครั้งที่ 3 สถิติอยู่ที่ 78 กิโลกรัม ได้เหรียญ  ทองแดง ส่วนเหรียญทองเป็นของ แอนกูโล ดี.ซินิสเตอร์รา จากโคลัมเบีย 81 กิโลกรัม  
ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก   ยกน้ำหนักทีมชาติไทย ปริฉัตร ยกผ่านครั้งแรกที่ 95 กิโลกรัม แต่ครั้งที่ 2 เรียก 98 กิโลกรัม ยกไม่ผ่าน จากนั้นครั้งที่ 3 เรียกเหล็กเพิ่มเป็น 100 กิโลกรัม เพื่อลุ้นเหรียญทอง ก่อนจะรวมพลังดันเหล็กสำเร็จ สถิติอยู่ที่ 100 กิโลกรัม

 

ด้านแอนกูโล ดี.ซินิสเตอร์รา จากโคลัมเบีย  ยกผ่านที่สถิติ 100 กิโลกรัม เท่ากัน แต่ ปริฉัตร ยกได้ก่อนจึงได้เหรียญทองไปครอง โดยน้ำหนักรวมอยู่ที่ 180 กิโลกรัม  สรุป ปริฉัตร   ทำไป 1 เหรียญทอง และ 2  เหรียญเงิน ส่วน แอนกูโล ดี.ซินิสเตอร์รา จากโคลัมเบีย รับเหรียญเงินท่าคลีนแอนด์เจิร์ก และเหรียญทอง น้ำหนักรวม 181 กิโลกรัม

ด้าน อาริสรา ครั้งแรกยกผ่านที่ 92 กิโลกรัม ครั้งที่ 2 เรียก 96 กิโลกรัม ยกไม่ผ่าน แม้จะพยายามแก้ตัวในครั้งที่ 3 ที่น้ำหนักเดิม แต่ทำไม่สำเร็จ สถิติอยู่ที่ 92 กิโลกรัม ได้ที่ 4 ขณะที่น้ำหนักรวมอยู่ที่ 170 กิโลกรัม   อย่างไรก็ตามด้วยผลงานในรุ่น  ทำให้  อาริสราได้ 1  เหรียญทองแดง สรุป   อาริสรา   ทำได้  2 เหรียญทองแดง  ภาพรวมผลงาน ยกน้ำหนักยุวชนไทย รวม 5 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง

 

พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า   ความสำเร็จที่เกิดขึ้นกับนักกีฬาชุดนี้ ทางสมาคมฯ ต้องขอขอบคุณการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)  ที่ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.)  ที่สนับสนุนในการส่งนักกีฬาแข่งขันหาประสบการณ์ กรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข, โรงพยาบาลบำราศนราดูร และ โรงพยาบาลนครพิงค์ ที่สนับสนุนวัคซีนและอำนวยความสะดวกให้คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีม ให้ได้เข้าถึงการรับวัคซีน  เลขาธิการสมาคมฯ ระบุ

 

อนึ่งคณะนักกีฬา เดินทางกลับไทย และจะกักตัวที่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์  และตามขั้นตอน จะกลับเข้าแคมป์ฝึกซ้อมที่เชียงใหม่  ในวันที่ 17  ตุลาคม 

จอมพลังหญิง"ยกน้ำหนักทีมชาติไทย"เก็บ1 ทอง 2 เงิน 2ทองแดง ปิดฉากยุวชนโลก

 

จอมพลังหญิง"ยกน้ำหนักทีมชาติไทย"เก็บ1 ทอง 2 เงิน 2ทองแดง ปิดฉากยุวชนโลก   ปริฉัตร กุนรา อายุ 17 ปี  จาก ศรีสะเกษ   ทำผลงาน 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน  และ   "เตย"  อาริสรา ไร่ดี อายุ 16 ปี จากกรุงเทพฯ  ทำผลงาน 2  เหรียญทองแดง  การแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2021 ที่เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ