ข่าว

กราบสักการะ "พระพุทธมหานวนาคปฎิมากร" ที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมโภชพระพุทธมหานวนาคปฎิมากร โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท. ได้รับเมตตาจากสมเด็จมหารัชมงคลมุนี ให้อัญเชิญมาจากวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพมหานคร มาประดิษฐาน ณ หาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

ที่ลานโลมา หาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต วันนี้ ( 9 ต.ค.64) มีพิธีสักการะและสมโภชพระพุทธมหานวนาคปฎิมากร โดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระเถราจารย์ในจังหวัดภูเก็ต เจริญพระพุทธมนต์ รวมถึงพิธีบวงสรวงโดยโหรพราหมณ์ 

กราบสักการะ "พระพุทธมหานวนาคปฎิมากร" ที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต

 

การจัดพิธีสมโภชดังกล่าว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท. ได้รับเมตตาจากสมเด็จมหารัชมงคลมุนี ให้อัญเชิญมาจากวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหารกรุงเทพมหานคร มาประดิษฐาน ณ หาดป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

 

เพื่อให้ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้มีโอกาสกราบไหว้สักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล และคุ้มครองปกปักรักษาให้รอดพ้นจากสิ่งชั่วร้ายและโรคภัยไข้เจ็บ ได้พบแต่ความสุขความเจริญรุ่งเรืองตลอดไป 

 

กราบสักการะ "พระพุทธมหานวนาคปฎิมากร" ที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต
 

สำหรับพระพุทธมหานวนาคปฏิมากร เป็นพระปางนาคปรก ขนาดหน้าตักองค์พระกว้าง 30 นิ้ว สูง 2.90 เมตร หล่อแยกเป็น 2 ส่วน ระหว่างองค์พระและฐานรององค์ ซึ่งเป็นขนดนาคซ้อนเรียงขึ้นเป็นฐานทั้งหมด 7 ชั้น โดยมีองค์พญานาคแผ่พังพานขึ้นทั้งหมด 9 เศียร ตั้งขึ้นเพื่อเป็นพุทธบัลลังก์ให้พระพุทธองค์ได้ทรง ปลอดจากเภทภัยและหมู่มารที่มาผจญ รวมถึงคุ้มแดดคุ้มฝนให้ทรงสำราญพระวรกาย ตามตำนานที่กล่าวขานกันมาตั้งแต่อดีต 

 

มีองค์ต้นแบบมาจากพระพุทธมหานวนาคปฏิมากรรุ่นแรก ที่สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) จัดสร้างขึ้น ในปี 2541 นอกจากนี้องค์พระพุทธมหานวนาคปฏิมากร ยังจำลองมาจากพระพุทธรูปปางนาคปรก สมัยสุโขทัย ซึ่งประดิษฐานที่วัดเจดีย์เจ็ดแถว ภายในอุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย

กราบสักการะ "พระพุทธมหานวนาคปฎิมากร" ที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ขอบคุณ ภาพ/ข่าว เพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารท่องเที่ยว ททท.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ