ข่าว

ร้อง ตร. ถูกหลอกจ้างแพ็กสินค้า "หลอกลงทุน" มัดจำก่อน-คืนค่าจ้างโดนไป 1 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหายจำนวน 20 คน รวมตัวกันไปแจ้งความตำรวจ ให้ติดตามตัวผู้จ้างงานหลังถูก "หลอกลงทุน" แพ็คสินค้า สูญเงินรวมกันหลักล้าน

9 ต.ค.2564 ผู้เสียหายจำนวน 20 คน นำด้วย น.ส.พัชราภรณ์  อายุ 22 ปี  รวมตัวกันเดินทางไป สน.ท่าข้าม แจ้งความร้องทุกข์ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าถูกนายต๋วนอันวาร์  (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดปัตตานี ว่าจ้างให้ "แพ็คสินค้า" แต่ไม่โอนเงินค่าจ้างให้ "หลอกลงทุน" จนกลายเป็น กลโกง

โดย น.ส.พัชราภรณ์ เปิดเผยว่า ในช่วงสถานการณ์ระบาดของเชื้อโควิด -19 ตนไม่มีงานทำ จึงได้เปิดหางานผ่านทางกลุ่มเฟซบุ๊ก จึงไปเจอผู้ประกาศงานแพ็คสินค้าตามออเดอร์ ประเภทขนม กาแฟ โดยผู้ที่สนใจทำงานต้องวางเงินมัดจำในจำนวนใกล้เคียงกับราคาสินค้านั้น เช่น งานแพ็คกาแฟ รวมช้อน และซอง จำนวน 50 ซอง ต้องโอนเงินมัดจำให้นายจ้าง 300 บาท และเมื่อแพ็คสินค้าเสร็จเรียบร้อยจะส่งคืนเมื่อตรวจสินค้าแล้วผ่าน จึงจะโอนเงินมาให้ รวมกับค่าแรง เป็นเงิน 600 บาท 

ร้อง ตร. ถูกหลอกจ้างแพ็กสินค้า "หลอกลงทุน"  มัดจำก่อน-คืนค่าจ้างโดนไป 1 ล้าน

 

ซึ่งตนเห็นว่าสามารถทำเงินได้จริง จึงวางเงินมัดจำในช่วงแรก จำนวหลักร้อยจากนั้นเพิ่มเป็นหลักพัน และเป็นหมื่น โดยที่ยังได้รับเงินตามปกติ ผ่านไป 2 เดือน ผู้จ้างแจ้งว่า มีค่าพิเศษให้หากแนะนำคนมาช่วย "แพ็คสินค้า" โดยให้หัวละ 50 บาท จึงได้ชักชวนผู้อื่นมาร่วมทีม ซึ่งปัจจุบันมีลูกทีมกว่า 150 คน นอกจากนี้ ผู้จ้างยังมีการจัดโปรโมชั่นออกมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการวางเงินมัดจำ 15,000 บาท จะได้คืน 15,000 พร้อมด้วยสร้อยคอทองคำอีก 1 สลึง 

 

เมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา การโอนเงินเริ่มมีปัญหา โอนช้าหรือบางรายไม่ได้เงินคืน สินค้าที่ให้แพ็คก็ใช้เวลานานกว่า 7 วัน กระทั่งเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาตนเข้าไปดูที่เพจเฟซบุ๊กที่มีคนอยู่ประมาณ 2,000  ปรากฎว่าถูกปิดไปแล้ว ทั้งนี้ทราบมาว่ามีแม่ทีมเหมือนตนอีกประมาณ 144 คน จึงได้ตัดสินใจชวนลูกทีมของตน เดินทางมาแจ้งความ โดยจำนวนเงินที่เสียหายของลูกทีม ตั้งแต่ 60,000 - 100,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายแล้วประมาณ 1 ล้าน 
 

เบื้องต้น ร.ต.ท.ศิริชัย ชัยวุฒิ รอง สว. สอบสวน สน ท่าข้าม ได้รับเรื่องไว้ พร้อมทยอยปากคำผู้เสียหาย จากนั้นจึงจะทำการติดต่อนายต๋วนอันวาร์ เพื่อแจ้งว่ามีผู้เสียหายมาร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้เดินทางมาชี้แจง และหากเป็นไปตามที่ผู้เสียหายกล่าวหา จะมีการเจรจาตกลงค่าเสียหายแต่หากตกลงหันไม่ได้ก็ดำเนินตามกฎหมายต่อไป  

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ