ข่าว

ปล่อยตัว "จตุพร พรหมพันธุ์ " 13 ต.ค.นี้ หลังถูกจำคุกคดีอภิสิทธิ์ ฟ้องหมิ่นฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปล่อยตัว "จตุพร พรหมพันธุ์" ประธาน นปช. พ้นเรือนจำ 13 ต.ค.นี้ หลังถูกจำคุกคดีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ฟ้องหมิ่นประมาท

 

วันที่ 13 ต.ค.64 เวลาประมาณ 10.00 น. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ "นายจตุพร พรหมพันธุ์"  จะได้รับการปล่อยตัวภายหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวในวันที่ 28 ก.ค.64  และได้เข้ารับการอบรมโคกหนองนาโมเดลครบ 14 วันแล้ว 

 

ก่อนหน้านี้ "นายจตุพร" ได้ถูกจำคุกต่อจากคำพิพากษาศาลฏีกา เมื่อวันที่ 8 ก.ค.64 ในคดีที่เดิมนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้อง "นายจตุพร พรหมพันธุ์" ประธาน นปช.คดีที่ 4176/52 ในความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีกล่าวหานายอภิสิทธิ์ประวิงเวลาในการทำความเห็นเสนอต่อสำนักราชเลขาธิการเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่นายทักษิณ ชินวัตร

 

ซึ่งศาลฎีกามีคำพิพากษาไปเมื่อปี 60 ให้จำคุก"นายจตุพร" 12 เดือน โดยไม่รอลงอาญาและศาลให้นับโทษต่อจากคดี อ.4907/2555 หรือ คดีหมิ่นประมาทอีกคดีที่หาว่านายอภิสิทธิ์เป็นฆาตกรมือเปื้อนเลือดฆ่าประชาชน (คดีถึงที่สุดให้จำคุกกระทงละ 6 เดือนรวม 2 กระทง)  ศาลฎีกามีคำสั่งยืนตามศาลอุทธรณ์ คือให้นับโทษคดีที่สองต่อจากคดีแรกเมื่อคดีแรกถึงที่สุด 

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 5 ต.ค.64 เพจ Jatuporn Prompan -"จตุพร พรหมพันธุ์" ของ "นายจตุพร พรหมพันธุ์" ประธานนปช. โพสต์เนื้อเพลงและความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ "นายจตุพร" ซึ่งอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ คดีหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า

 

'ก้าวสู่ปีที่ 57'

 

เพราะมีลมหายใจเพื่อต่อสู้


ยังเฝ้าดูรู้กำหนดความเคลื่อนไหว

 

อุดมการณ์คงมั่นอยู่ในใจ

 

ประกาศไว้..เราจะไม่ทิ้งกัน

 

ในหนทาง..อาจมีอุปสรรค

 

ไม่หวั่นไหว ยังแน่นหนักแม้ในฝัน

 

มองดวงดาวเรียงร้อยนับร้อยพัน

 

นับคืนวันแห่งอิสราความเป็นไท

 

"จตุพร พรหมพันธุ์"

 

ในวันเกิดครบรอบ 57 ปี ขณะนี้ถูกคุมขัง ณ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร คาดว่าจะได้รับการปล่อยตัว ในวันที่ 13 ตุลาคม 2564 ก่อนเที่ยง....

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ