ข่าว

เป็นเรื่อง หนุ่มปทุมธานี ร้อง "ถูกสวมสิทธิ์ฉีควัคซีน" โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มปทุมธานี "ถูกสวมสิทธิ์ฉีควัคซีน" โควิด-19 ร้องตนเองนั้น ยังไม่ได้รับวัคซีน แม้แต่เข็มเดียว ทำให้รู้สึกหนักใจมาก เกรงจะถูกนำเลขบัตรประชาชน ไปทำในเรื่องผิดกฎหมาย 

วันที่ 9 ตุลาคม 2564 ได้รับการร้องเรียนจาก นายวิชาญ อายุ 38 ปี ชาวบ้าน ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นลูกจ้างขับรถแบคโฮ ว่า "ถูกสวมสิทธิ์" โดยบุคคลอื่นนำเลขบัตรประชาชนของตนเองไปรับวัคซีนโควิด-19 ทำให้ตนเองเสียโอกาส ไม่ได้รับ "วัคซีน" อีกทั้งกลัวว่า จะมีการนำเลข 13 หลัก ไปใช้ในทางที่ไม่ดี อาจได้รับความเดือดร้อน เสียหายได้ เบื้องต้นเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ได้ สภ.คลองหลวง แล้ว

เป็นเรื่อง หนุ่มปทุมธานี ร้อง "ถูกสวมสิทธิ์ฉีควัคซีน" โควิด-19
 

นายวิชาญ บอกด้วยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาตนเองเดินทางไปขอใช้สิทธิ์รับวัคซีนกับ อบจ.ปทุมธานี ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง อ.ธัญบุรี เพื่อขอรับวัคซีนโควิด-19 เข็มแรก แต่ทางเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบผ่าน "ระบบหมอพร้อม" พบว่า มีการใช้สิทธิ์รับวัคซีนไปแล้วที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในจังหวัดกำแพงเพชร และเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า เลขบัตรประชาชนตรงกับเลขของตนเอง แต่เป็นชื่อบุคคลอื่น ซึ่งบุคคลดังกล่าว รับวัคซีนเข็มแรกเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2564 และเข็มที่ 2 วันที่ 10 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา 

เป็นเรื่อง หนุ่มปทุมธานี ร้อง "ถูกสวมสิทธิ์ฉีควัคซีน" โควิด-19

แต่ตนเองนั้น ยังไม่ได้รับวัคซีน แม้แต่เข็มเดียว ทำให้รู้สึกหนักใจมาก เกรงจะถูกนำเลขบัตรประชาชน ไปทำในเรื่องผิดกฎหมาย จากนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้รับวัคซีนจากตรงไหนอีก หรือจะต้องเสียเงิน เพื่อจ่ายค่าวัคซีนเองกับโรงพยาบาลเอกชน เพราะไม่มีเงินพอ เงินทองก็หายาก จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือในเรื่องนี้ด้วย

เป็นเรื่อง หนุ่มปทุมธานี ร้อง "ถูกสวมสิทธิ์ฉีควัคซีน" โควิด-19 ภาพ/ข่าว อนันต์  วิจิตรประชา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปทุมธานี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ