ข่าว

อ้างมาซื้อแหวนให้แฟน สุดท้าย "ชิงทอง" ไปขายจ่ายหนี้ รวบทำแผนดำเนินคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุ เพราะต้องการเงินไปใช้หนี้ ประมาณ 10,000 บาท ไม่ได้มาซื้อแหวนให้แฟนแต่อย่างใด

กรณีคนร้ายชิงทอง ที่ร้านห้างทองครองไพศาล ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวานนี้ และตำรวจตามรวบตัวได้ทันควัน วันนี้(9 ต.ค.64) ก็ได้นำผู้ต้องหามาชี้จุด และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 

 

โดยช่วงบ่ายวานนี้ นายเอกชัย ผู้ต้องหา เข้ามาที่ร้านห้างทองครองไพศาล ทำทีขอดูแหวนทอง จำนวน 2 วง น้ำหนักรวม 2 สลึง มูลค่าประมาณ 7,000 บาท อ้างว่าจะซื้อแหวนให้แฟน เจ้าของร้านก็นำทองมาให้ดู ระหว่างที่ผู้ต้องหาลองสวมแหวน ก็ยังขอดูทองรูปพรรณอื่นด้วย แต่ทางร้านรู้สึกผิดสังเกต จึงไม่ได้นำสินค้าอื่นมาให้

 

ผู้ต้องหาอ้างด้วยว่า แฟนสาวกำลังจะเข้ามาจ่ายเงิน ก่อนเดินออกไปหน้าร้าน ทำทีเหมือนกำลังโทรศัพท์หาแฟน แต่สบโอกาสกลับวิ่งไปขึ้นรถจักรยานยนต์ หลบหนีไปทาง อ.แม่จัน ทางตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ร่วมกับ สภ.แม่จัน จังหวัดเชียงราย ได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุ เพื่อแกะรอยเส้นทางหลบหนี กระทั่งเวลา 16.30 น. สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ บ้านห้วยไร่ ตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน 

อ้างมาซื้อแหวนให้แฟน สุดท้าย "ชิงทอง" ไปขายจ่ายหนี้ รวบทำแผนดำเนินคดี

 

ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุ เพราะต้องการเงินไปใช้หนี้ ประมาณ 10,000 บาท ไม่ได้มาซื้อแหวนให้แฟนแต่อย่างใด หลังก่อเหตุนำแหวนไปขาย ที่ร้านทองแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอแม่จัน ได้เงินมาทั้งสิ้น 12,600 บาท หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ได้นำตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 
 
สำหรับผู้ต้องหา เคยถูกจับกุมมาแล้ว เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 63 ขณะข้ามพรมแดนกลับมาฝั่งแม่สาย เนื่องจากตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย เพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน ก็มาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ดังกล่าวอีก 

อ้างมาซื้อแหวนให้แฟน สุดท้าย "ชิงทอง" ไปขายจ่ายหนี้ รวบทำแผนดำเนินคดี

พ.ต.อ.มานพ เสนากูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า การก่อเหตุของคนร้ายในช่วงนี้ เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี ทำให้ มีคนร้ายมาก่อเหตุบ่อยครั้งในหลายพื้นที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชาสัมพันธ์ และจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจ ลงพื้นที่จุดที่ล่อแหลม เช่นร้านทอง ธนาคาร เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ ให้เจ้าของกิจการติดกล้องวงจรปิด รวมไปถึงจัดแผงเหล็ก หรือเครื่องป้องกัน เพื่อไม่ให้คนร้ายสามารถเข้ามาก่อเหตุได้ง่าย

 

อย่างไรก็ตามได้ประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชน ให้ช่วยกันสอดส่องดูแล หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะได้เข้ามาป้องปราม และป้องกันเหตุอย่างรวดเร็ว 

อ้างมาซื้อแหวนให้แฟน สุดท้าย "ชิงทอง" ไปขายจ่ายหนี้ รวบทำแผนดำเนินคดี

ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ