ข่าว

รอง ผบช.น. พอใจชาว "แฟลตดินแดง" ร่วมมือเพิ่มขึ้น พร้อมรับมือ "คาร์ม็อบ 9 ต.ค."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. เผย ผลปฏิบัติการเชิงรุกได้ผลเป็นที่น่าพอใจไม่เกิดความรุนแรง ได้รับความร่วมมือจากชาวแฟลตดินแดงเพิ่มมากขึ้น ส่วนคดียิง ตร.มีกลุ่มเป้าหมาย ยังไม่ออกหมายจับรอการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลที่ชัดเจน พร้อมจัดกำลังรับมือ "คาร์ม็อบ 9 ต.ค." แล้ว

9 ต.ค.2564  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  (รอง ผบช.น.) ระบุว่ากรณีที่วันนี้มีการนัดหมายชุมนุมทางการเมืองของ 3 กลุ่ม ดังนี้

1. กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา ในเวลา 17.00 น. 

2. กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก จัดกิจกรรม คาร์ม็อบ 9 ต.ค.  เริ่มรวมตัวเวลา 14.00 น. บริเวณซอยธนิยะ สีลมเพื่อเคลื่อนขบวนไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย   และ

3.กลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.00 น. นั้น

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดเตรียมกำลัง เพื่อเข้ารักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมฯดังกล่าวแล้ว 

ส่วนสถานการณ์การชุมนุมเมื่อวานนี้ (8 ต.ค.64 ) สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 5 ราย  แบ่งเป็น 2 ราย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ สน.พญาไท กรณีเมื่อวันที่ 30 กันยายน ต่อเนื่อง 1 ตุลาคม   ส่วนอีก 3 คน เป็นการก่อเหตุซึ่งหน้า พร้อมอาวุธมีดฯ ,ระเบิดแสวงเครื่อง 5 ลูก , ประทัดบอล , ระเบิดปิงปอง 15 ลูก , พลุ ใน 3 จุด ได้แก่ ริมคลองข้างแฟลต 8 , บริเวณสวนหย่อมหน้าอาคารเกล้าสยามคอนโด  และถนนมิตรไมตรีตรงข้ามมัสยิสดินแดง อีกหลายรายการ จึงได้ส่งให้เจ้าหน้าที่ EOD นำไปตรวจสอบต่อไป ซึ่งของกลางทั้งหมดได้รับข้อมูลจากพลเมืองดี ว่าพบวัตถุต้องสงสัย 

ส่วนผลในภาพรวมได้รับความร่วมมือของประชาชนทั่วไป ที่โทรแจ้งเบาะแส 191 ทำให้ประชาชนบริเวณใกล้เคียงได้รับความสงบโดยเร็ว และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ อีกทั้งผลจากการปรับแผนการดำเนินการในภาพรวมได้ดำเนินการแล้ว 2 วัน สถานการณ์ที่แยกดินแดง สงบเรียบร้อย ไม่มีการรวมกลุ่มของผู้ก่อเหตุ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสงบเรียบร้อยในระดับหนึ่ง ประกอบกับได้รับความร่วมมือจากชาวแฟลตดินแดง ที่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารต่างๆ โดย แผนดังกล่าวต้องใช้กำลังพลมากขึ้น เพื่อดูแลรักษาความสงบและปลอดภัยให้ครอบคลุม ผลลัพธ์ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ 

 

รอง ผบช.น .กล่าวอีกว่า ยังมีอุปสรรคกรณีที่มีการนำวัตถุต้องสงสัย เข้ามาในพื้นที่บริเวณชุมชน ซึ่งเกรงว่าจะเกิดอันตราย กับประชาชนบริเวณใกล้เคียงได้ ซึ่งเรื่องดังกล่าว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเป็นกังวล พร้อมขอความร่วมมือ หากผู้ใดได้รับเบาะแส สามารถแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ได้ และขอย้ำเตือนว่าเป็นเรื่องที่ควรต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก  ทั้งนี้ไม่สามารถกำหนดระยะเวลาในการใช้แผนการดังกล่าวนั้นจะนานขนาดไหน ขึ้นอยู่กับในหลาย ๆเรื่องว่าเพียงพอ ที่จะทำให้เหตุดังกล่าวลดน้อยลง โดยฝ่ายสืบสวนเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อจับกุมผู้กระทำผิด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการข่าวว่ากลุ่มผู้ชุมนุม จะเปลี่ยนไปก่อเหตุที่ใด ถึงแม้จะเปลี่ยนไป ก่อเหตุที่อื่น ก็มีความพร้อมทั้งชุดปฏิบัติการ และแผนการต่างๆไว้พร้อมแล้ว 

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกยิงนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคล ยังไม่ได้ออกหมายจับ ส่วนจะมีจำนวนเท่าใดนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เกรงว่าจะเสียรูปคดี พร้อมยืนยันเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ซึ่งการสืบสวนสอบสวน มีหลายขั้นตอน จึงต้องใช้เวลา ซึ่ง ผู้บัญชาการ ทุกฝ่ายเร่งดำเนินการอยู่โดยตลอด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ