ข่าว

เปิดตัว "พรรคไทยภักดี" หมอวรงค์ พร้อมสู้ทุกกติกา ส่งผู้สมัครครบทุกพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัว "พรรคไทยภักดี" หมอวรงค์ พร้อมสู้ทุกกฎกติกา ยัน ส่งผู้สมัครครบทุกพื้นที่ ลั่น พร้อมรับไม้ต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจาก บิ๊กตู่

 

 

ที่อาคารชื่นฤทัยในธรรม จ.นนทบุรี "พรรคไทยภักดี" โดยหัวหน้าพรรค นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ถือฤกษ์ 09.09 น.แถลงเปิดตัวพรรค พร้อมประกาศรับสมัครสมาชิกและว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรค ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีบุคคลสำคัญทางการเมือง อาทิ  นายถาวร เสนเนียม อดีต รมช.คมนาคมและส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ

 

 

อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อ.คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ นายไพฑูรย์ แก้วทอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย นายสาธิต เซกัล  อดีตแกนนำ กปปส. และบุคคลมีชื่อเสียงอีกหลายคน เข้าแสดงความยินดี

 

 

โดยช่วงหนึ่งในการแถลงข่าวเปิดตัวพรรค นายเเพทย์วรงค์ กล่าวว่า ในช่วง 1 ปีเศษที่ผ่านมา มีกระบวนการล้มล้างสถาบัน โดยเห็นชัดเจนที่จาบจ้วงเบื้องสูง อ้างจะปฏิรูปสถาบันเพื่อที่จะแก้ไข ม.112 และแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ โดยใช้วิธีการยุยงปลุกปั่นเยาวชนจากอาจารย์ในมหาวิทยาลัย กระบวนการเหล่านี้ขยายใหญ่โต เชื่อมโยงทั้งในสภา นอกสภา องค์กรต่างประเทศ และเครือข่ายต่างประเทศ

 

 

ที่ผ่านมาเราทำได้เพียง 2 อย่างคือ เปิดเผยความจริงและพยายามใช้ข้อกฏหมาย แต่ทำแค่ 2 อย่างนั้นไม่เพียงพอ โดยสิ่งที่ต้องทำเพื่อให้เกิดความยั่งยืนต่อสถาบันหลักของชาติมากที่สุดคือ ประชาชนต้องอยู่ดีกินดี รัฐบาลต้องซื่อสัตย์ โปร่งใสและตรวจสอบได้ 

 

 

 

 

 

นพ.วรงค์ ยังบอกต่อว่า ปัญหาที่เป็นรากเหง้าของประเทศในอดีตที่ผ่านมาเกิดจากนักการเมืองนำไปสู่การปฏิวัติรัฐประหาร มีการตั้งคณะกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญขึ้นมาและจะเห็นได้ชัดว่าในรัฐธรรมนูญ 60 นั้น ระบุไว้ในหมวดของการเลือกตั้ง ว่าการเลือกตั้งในอดีตที่ใช้บัตร 2 ใบ ส.ส.ไม่ได้มาจากประชาชน แต่ ส.ส.คือตัวเเทนของพรรคการเมืองและนายทุนเจ้าของพรรค

 

 

สิ่งที่ตนเศร้าใจคือ ขณะนี้ ส.ส.ในสภาคิดจะแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบในอดีตที่สร้างปัญหาให้กับประเทศ ตนก็เสียดายผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือและพยายามช่วยที่บางครั้งก็ไม่เข้าในความซับซ้อนทางการเมือง เป็นรัฐธรรมนูญลักไก่ ขัดหลักการอย่างชัดเจน และขัดรัฐธรรมนูญอย่างชัดเจน แต่ไม่เป็นไรถ้าทุกคนช่วยกันช่องทางก็ยังคงมี ทั้งการยื่นศาลรัฐธรรมนูญ โดยยื่นผ่านผู้ตรวจการเเผ่นดิน ซึ่งตนขอชวนประชาชนใช้สิทธิร้องผ่านผู้ตรวจการเเผ่นดินตั้งแต่สัปดาห์หน้า ตาม ม.213 ของรัฐธรรมนูญ 

 

 

"หัวหน้าพรรคไทยภักดี" ยังบอกเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ต้องเน้นย้ำคือการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น เป็นปัญหารากฐานของประเทศเกิดมาตั้งแต่ พ.ศ. 2475 ที่คณะราษฎร์ปล้นพระราชอำนาจมา ไม่ยอมวางโครงสร้างรากฐานนำไปสู้การทุจริต ให้เงินสินบนมาจนถึงปัจจุบันนี้ พรรคไทยภักดีสัญญาว่าจะเข้าไปปราบโกง รวมไปถึงปฏิรูปตำรวจ ปฏิรูปการศึกษา ปฏิรูปราคาพืชผลทางการเกษตร โดยจะเห็นว่าปัญหาทุกอย่างเกิดจากการทุจริตคอรัปชั่นทั้งนั้น 

 

 

นายแพทย์วรงค์ ยังยืนยันว่า"พรรคไทยภักดี" เป็นพรรคของประชาชนที่จะไม่ขอรับเงินทุนแบบผูกขาด จะเอาเงินมาให้เป็นร้อยล้านก็ไม่เอา เพราะเชื่อว่านายทุนที่มีขนาดใหญ่เมื่อลงทุนแล้ว ก็ต้องมาหาผลประโยชน์จากประชาชนอีก เงินของคนพวกนี้แพ้เงินของประชาชน "ไทยภักดี"จะหารูปแบบในการระดมทุนไม่เหมือนพรรคการเมืองอื่น เราจะระดมทุนด้วยการทำเสื้อยืด 1 ล้านตัว ราคาก็แล้วแต่ประชาชน

 

 

 

 

ทั้งนี้ นพ.วรงค์ ได้ประกาศพร้อมรับไม้ต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ย้ำว่าพลเอกประยุทธ์จะส่งไม่ต่อหรือไม่อยู่ที่เสียงของประชาชน และพร้อมสู้สนามเลือกตั้งในทุกกติกาไม่ว่าบัตรเลือกตั้งใบเดียวหรือบัตรสองใบ รวมถึงยืนยันจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครบทุกเขต ไม่ว่ากฎหมายจะกำหนด 350 เขต หรือ 400 เขต และเปิดเผยความคืบหน้าของ"พรรคไทยภักดี"ในกระบวนการคัดเลือกผู้สมัครได้เกือบครบทั่วประเทศแล้วและจะส่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

 

พร้อมกล่าวทักท้วงต่อนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย นายวิษณุ เครืองาม ที่นำร่างรัฐธรรมนูญเรื่องระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ นำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย ทั้งที่ยังอยู่ในกระบวนการยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความชอบด้วยกฎหมาย รวมถึงหมายมุ่งที่จะยื่นตรงต่อศาลรัฐธรรมนูญหากผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติไม่ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาดและชี้ว่าระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ จะเป็นปัญหาทางการเมืองอย่างเช่นในอดีตที่ผ่านมา และจะนำไปสู่วิกฤตทางการเมือง
ของประเทศ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ