ข่าว

"ปอศ." รวบพ่อค้ายางออนไลน์ เปิดเพจตุ๋นเหยื่อ "หลอกโอนเงิน" สูญนับล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ "ปอศ." รวบหนุ่มเปิดเพจเฟซบุ๊กหลอกขายยางออนไลน์ "หลอกเหยื่อโอนเงิน" ก่อนเชิดหนี สูญเงินนับล้าน พบประวัติเพิ่งพ้นโทษจำคุกคดี "ฉ้อโกง"

9 ต.ค.2564  พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ผบก.ปอศ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. จับกุม ชื่อนายสุนันท์ (สงวนนามสกุล)   อายุ 25 ปี ชาว อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 236/2564 ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2564 ในข้อหา "ฉ้อโกง" , "ฉ้อโกงประชาชน" และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โดยจับได้ที่ที่ ริมถนนประชาสงเคราะห์  ใกล้ปากซอยอินทามระ 47 แขวงและดินแดง กทม. 

 

"ปอศ." รวบพ่อค้ายางออนไลน์ เปิดเพจตุ๋นเหยื่อ "หลอกโอนเงิน" สูญนับล้านบาท

 

 

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาเปิดเพจเฟซบุ๊กหลอกขายสินค้าออนไลน์หลายอย่าง โดยให้ลูกค้าโอนเงินมาให้ก่อน หลังจากนั้นก็จะปิดเพจหนีไป ล่าสุดได้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อว่า "พ่อค้า หน้าลาว" หลอกขายยางรถยนต์ ซึ่งอ้างกับผู้เสียหายว่าเป็นยางค้างปี ราคาจะถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป 

เมื่อมีลูกค้าหลงเชื่อก็จะให้โอนเงินมาให้ก่อนแล้วจึงจะส่งยางไปให้ หรือหากลูกค้ารายใดที่ประสงค์จะชำระเงินปลายทางก็จะให้โอนค่ามัดจำยางมาก่อน เส้นละ 900 บาท ซึ่งมีผู้เสียหายที่หลงเชื่อไปแล้วนับพันราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้าน บาท 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปอศ. สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ แต่ทางผู้ต้องหาเมื่อรู้ตัวว่าถูกออกหมายจับก็หลบหนีการจับกุมโดยเปิดห้องเช่ารายวัน ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เพื่อให้ยากแก่การติดตามจับกุม ก่อนที่ทางตำรวจจะสามารถจับกุมได้ดังกล่าว 

สอบสวน นายสุนันท์ รับสารภาพว่า ตนเองไม่ได้มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ก่อเหตุหลอกขายสินค้าออนไลน์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กมาเป็นเวลานาน โดยจะหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินค่าสินค้า ก่อนที่จะปิดเพจหนี ทั้งนี้ได้เงินจากการหลอกลวงรวมกว่า 1 ล้านบาท โดยนำเงินที่ได้มาไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่ 

 

 

 

จากการตรวจสอบประวัติ นายสุนันท์ พบว่าหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.227/2564 ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2564 ในความผิดฐาน "ฉ้อโกง" และ หมายจับของศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ มจ.649/2564 ลงวันที่ 4 กันยายน 2564 ในความผิดฐาน "เป็นทหารกองเกินไม่ไป แสดงตนเพื่อรับหมายที่อำเภอท้องที่ซึ่งเป็นภูมิลำเนาทหารของตน" นอกจากนี้ นายสุนันท์ เพิ่งพ้นโทษในคดี  "ฉ้อโกง"

 

"ปอศ." รวบพ่อค้ายางออนไลน์ เปิดเพจตุ๋นเหยื่อ "หลอกโอนเงิน" สูญนับล้านบาท

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนอย่าได้หลงเชื่อมิจฉาชีพในจะมาหลอกลวงลักษณะดังกล่าว ซึ่งมักแฝงตัวมาในรูปแบบของการขายสินค้าออนไลน์ในราคาถูกกว่าท้องตลาด ซึ่งหากพบการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป      

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปอศ.นำตัว นายสุนันท์ ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ดำเนินคดีต่อไป 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ