ข่าว

วอนโจร คืน "พาสปอร์ต" ให้แรงงานสาวชาวเมียนมาด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเมียนมา วอนโจรคืนหนังสือเดินทาง(พาสปอร์ต) เอกสารสำคัญ "รักษาเท่าชีวิต" เพราะช่วงนี้ยังไม่สามารถดำเนินการทำใหม่ได้ จะต้องเดินทางไปทำที่ประเทศต้นทางอย่างเดียว 

เมื่อวานนี้ เกิดเหตุโจรขึ้นบ้าน พื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ตำรวจ สภ.บ้านบึง เร่งเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นบ้าน 2 ชั้น แบ่งห้องให้เช่า โดยห้องผู้เสียหาย อยู่บริเวณชั้นล่าง ชื่อ นางสาวยี่ยี่ซาน ชาว "เมียนมา" วัย 25 ปี เจ้าตัวยืนน้ำตาซึม ขณะพาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบความเสียหาย

 

พบภายในห้อง มีการรื้อค้นเสื้อผ้ากระจุยกระจาย ลังพลาสติกใส่ของถูกเปิดออก ที่พื้นห้องยังพบกระเป๋าถือชนิดพลาสติกสังเคราะห์สีขาว ซึ่งกระเป๋าใบนี้สำหรับเก็บทรัพย์สินส่วนตัว รวมถึงหนังสือเดินทาง(พาสปอร์ต) 1 เล่ม รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 7 หมื่นบาท

วอนโจร คืน "พาสปอร์ต" ให้แรงงานสาวชาวเมียนมาด้วย

นางสาวยี่ยี่ซาน ผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองและแฟนหนุ่ม ออกไปทำงานกันตั้งแต่เช้า หลังเลิกงานตอนเย็นก็รีบกลับห้อง เมื่อมาถึงที่พัก ก็ต้องตกใจกับสภาพห้อง เพราะกุญแจห้องถูกงัดจนแตกเสียหาย พอเปิดประตูเข้ามา พบข้าวของถูกรื้อค้น รีบแจ้งให้เจ้าของร้านค้าใกล้ห้องพัก ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

วอนโจร คืน "พาสปอร์ต" ให้แรงงานสาวชาวเมียนมาด้วย

ตรวจสอบทรัพย์สิน ที่หายไป มีสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท เงินสด 15,000 บาท รวมถึงหนังสือเดินทางด้วย เจ้าตัวบอกว่า เงินทอง หายไปหาใหม่ได้ แต่พาสปอร์ตเป็นเอกสารสำคัญ "รักษาเท่าชีวิต" และช่วงนี้ยังไม่สามารถดำเนินการทำใหม่ได้ จะต้องเดินทางไปทำที่ประเทศต้นทางอย่างเดียว และเกิดความยุ่งยากมากมาย จึงวอนขอคืนหนังสือเดินทาง(พาสปอร์ต) ส่วนเงินทองของอื่น อยากได้ก็เอาไป ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ ช่วยติดตามตัวคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมีการไล่ดูกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบเส้นทางเข้าออกของคนร้าย เพื่อเร่งติดตามมาดำเนินคดี ข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน ต่อไป    
วอนโจร คืน "พาสปอร์ต" ให้แรงงานสาวชาวเมียนมาด้วย

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ