ข่าว

แฟนบอลรับสภาพ"คณะกรรมการโรคติดต่อ"เบรกเข้าชมฟาดแข้งไทยลีกสนามบีจีปทุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คณะกรรมการโรคติดต่อ" มีมติให้ฟุตบอลไทยลีก 1 คู่ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี แข่งกันที่ปทุมธานี เป็นการแข่งขันระบบปิด เพื่อควบคุมปัญหาโควิด 19 ในขณะที่แฟนบอลท่าเรือ ได้เฮคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ไฟเขียวให้แฟนบอลเข้าชมในสนามได้ แบบจำกัดจำนวน

ฟุตบอลไทยลีก 1   รีโว่ ไทยลีก ในคู่ระหว่าง   บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  ซึ่งมีโปรแกรม เปิดบ้าน พบกับ  โปลิศ เทโร เอฟซี 18.00 น.ของวันนี้ ( เสาร์ที่ 9  ตุลาคม )   เป็นที่แน่นอนแล้วว่า  แฟนบอลยังไม่ได้รับอนุญาติให้เข้าชมในสนาม  และการแข่งขันยังคงเป็นไปในระบบปิด  จำกัดจำนวนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดการเป็นเงื่อนไของการแพร่ระบาดขอโรคติดเชื้อโควิด 19   ทั้งนี้เป็นไปตามแนวทางของ "คณะกรรมการโรคติดต่อ" จังหวัดปทุมธานี

 

 สโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  ระบุว่า   หลังจากที่ "คณะกรรมการโรคติดต่อ" จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงสาธารณสุข รวมถึง จังหวัดปทุมธานี  ได้มีการพิจารณาการแข่งขันฟุตบอลแบบมีผู้เข้าชมจำนวน 25% ของความจุของสนามแข่งขัน ตามคำสั่งผ่อนปรนการจัดแข่งขันกีฬากลางแจ้ง ที่ประกาศให้ผ่อนปรนกิจการและกิจกรรม ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ซึ่งประกาศเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564

 

ล่าสุดคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี มีมติยังไม่อนุมัติให้สนามกีฬาภายในจังหวัดปทุมธานีทั้งหมด มีแฟนบอลเข้าชมในสนามแข่งขัน   ทำให้การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ในเกมที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี เวลา 18.00 น. ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม ยังเป็นการแข่งขันแบบปิดไม่มีผู้ชมเข้าสนาม 

 

อย่างไรก็ตามทางสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้พยายามเตรียมความพร้อมในทุกด้าน  เพื่อให้มีการแข่งขันแบบมีผู้ชม   และหวังว่าจะได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ในการประเมินความพร้อมครั้งต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้แฟนบอลสามารถเข้าชมที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม ให้เร็วที่สุด

ด้านความเคลื่อนไหวจากสนามแพทสเตเดี้ยม  คลองเตย กรุงเทพฯ   โดยสโมสรฟุตบอลการท่าเรือ เอฟซี คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร   ได้ตอบรับอนุญาตให้แฟนบอลสามารถเข้าชมเกมในสนาม   ถือเป็นการได้รับการอนุมัติให้แข่งขันแบบเปิด เป็นทีมแรกในกรุงเทพมหานคร ด้วยสัดส่วน 25 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้ชม  ในเกมเหย้าตลอดเดือนตุลาคม เริ่มตั้งแต่เกมพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด   วันอาทิตย์ที่  10  ตุลาคม  เป็นต้นไป 

 

ทั้งนี้ ต้องดำเนินการจัดแข่งขันตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19    ขณะเดียวกันสโมสรการท่าเรือ เอฟซี  ได้กำหนดเงื่อนไขการเข้าชมการแข่งขัน   ประกอบด้วย
1. รับวัคซีนแล้วจำนวนดังนี้ 
- วัคซีน Sinovac 2 เข็ม
- วัคซีน AstraZeneca 1 เข็ม
- วัคซีนอื่นๆ ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด จำนวน 1 เข็ม
- วัคซีนสูตรไขว้ Sinovac + AstraZeneca ครบจำนวน 2 เข็ม
- ระยะเวลารับวัคซีนประเภทต่างๆ ไม่ตํ่ากว่า 14 วันก่อนเข้าชมการแข่งขัน
- หรือใบรับรองผลตรวจ ATK หรือ RT-PCR เป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง ก่อนเข้าชมการแข่งขัน

โดยปฏิบัติตามข้อใดข้อหนึ่ง

2. แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน ได้แก่ ใบรับรองการฉีดวัคซีน หรือ หลักฐานบนแอปพลิเคชันหมอพร้อม และบัตรประชาชนต่อเจ้าหน้าที่ตรวจบัตรหน้าสนาม

3. สแกนลงทะเบียนในระบบไทยชนะ, Thai Save Thai และลงทะเบียนกับสโมสร 

4. ปฏิบัติตามมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด
- สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
- ตรวจวัดอุณหภูมิ
- ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ
- ปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing อย่างเคร่งครัด
- งดการรวมกลุ่มรับประทานอาหาร


การท่าเรือ เอฟซี  จะเปิดบ้านพบกับ  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด   ในฟุตบอลไทยลีก 2021/22 นัดที่ 7  วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม  เวลา 18.30 น. 

แฟนบอลรับสภาพ"คณะกรรมการโรคติดต่อ"เบรกเข้าชมฟาดแข้งไทยลีกสนามบีจีปทุม

แฟนบอลรับสภาพ"คณะกรรมการโรคติดต่อ"เบรกเข้าชมฟาดแข้งไทยลีกสนามบีจีปทุม

แฟนบอลรับสภาพ"คณะกรรมการโรคติดต่อ"เบรกเข้าชมฟาดแข้งไทยลีกสนามบีจีปทุม

แฟนบอลรับสภาพ"คณะกรรมการโรคติดต่อ"เบรกเข้าชมฟาดแข้งไทยลีกสนามบีจีปทุม

ประกาศจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี  มีผลให้ฟุตบอลไทยลีก 1  ในคู่บีจี  ปทุม ยูไนเต็ด  พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี  แข่งกันวันนี้  ยังคงเป็นระบบปิด  ในขณะที่คู่ของการท่าเรือ  เอฟซี  พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  แข่งกันวันอาทิตย์ ที่สนามแพทสเตเดี้ยม คลองเตย  แฟนบอลได้รับอนุญาตให้เข้าชมการแข่งขันได้แบบจำกัด จำนวน

 

ขอขอบคุณภาพจาก สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด และสโมสรการท่าเรือ  เอฟซี

 

 

logoline