ข่าว

ตำรวจ "พายเรือ" ดูแลความปลอดภัยชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจโรงพักท่าเรือ จ.อยุธยา "พายเรือ" แทนขับรถ ออกตรวจดูแลความปลอดภัย ของประชาชนในช่วง "น้ำท่วม" ป้องกันมิจฉาชีพมาซ้ำเติม

    วันที่ 8 ต.ค. 64 พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ในช่วง "น้ำท่วม" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศออกตรวจช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ และกำชับให้จัดทีมเฝ้าระวัง เพื่อดูแลความปลอดภัยในช่วงน้ำท่วม รวมถึงดูแลบ้านเรือน และทรัพย์สินของประชาชนที่ถูกทิ้งไว้ โดยอย่าให้ใครมาซ้ำเติมปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน 

ป้องกันพวกมิจฉาชีพ ที่มักจะฉวยโอกาส "น้ำท่วม" ออกก่อเหตุลักทรัพย์สิน และของมีค่าในบ้านเรือนชาวบ้าน  ซึ่งล่าสุด พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ ได้สั่งการให้ตำรวจสายตรวจ สภ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ออก "พายเรือ" ตรวจป้องกันเหตุ ทางน้ำโดยใช้เรือเป็นยานพาหนะ ตามธนาคาร ถนนเทศบาลสายกลางท่าเรือ ซึ่งประสบปัญหา "น้ำท่วม" เขตเทศบาลท่าเรือ เพราะอยู่ติดแม่น้ำป่าสัก ล้นเข้าท่วมพื้นที่ จึงไม่สามารถขับขี่รถจักรยานยนต์ รถยนต์ ออกตรวจดูแลความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของชาวบ้านได้ ตามปกติ

พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผกก.สภ.ท่าเรือ เปิดเผยว่า เนื่องจาก พื้นที่อำเภอท่าเรือ เกิด "น้ำท่วม"  จึงต้องปรับรูปแบบการปฎิบัติงานให้เข้ากับสถานการณ์ โดยแบ่งเป็น 3 ทีม 3 ชุด โดยชุดที่ 1 สายตรวจ รถจยย. บนบกใช่รถจยย.พอถึงน้ำเปลี่ยนเป็นขึ้นเรือพายตรวจดูแลความปลอดภัย ขณะที่ชุด 2 สายตรวจทางเรือ ป้องกันเหตุ และชุดที่ 3 สายตรวจทางเรือ พร้อมช่วยเหลือชาวบ้าน และนำข้าวสาร ถุงยังชีพไปแจกด้วย กรณีพบว่า อยู่ห่างไกลชุมชน โดยได้ปฎิบัติงานตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภาค 1

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ