ข่าว

ตร. ขยายผลบุกทลายเครือข่าย "ฟิลเลอร์" เถื่อน ยึดของกลางค่ากว่า 4 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ. - อย. ขยายผลการจับกุมทลายเครือข่ายลักลอบจําหน่าย "ฟิลเลอร์" ที่ยังไม่ได้รับอนุญาตจาก "อย." ขายผ่านเว็บไซต์ ยึดของกลางมูลค่ากว่า 4 ล้าน

8 ต.ค.2564 ตำรวจ ปคบ. ร่วมกับ อย.  จับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ไม่ได้รับอนุญาต ผ่านทางเว็บไซต์ สืบเนื่องจาก การเข้าตรวจค้นสถานเสริมความงามที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือ คลินิกเถื่อน และจับกุมผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต "หมอกระเป๋า"  พร้อมตรวจยึดผลิตภัณฑ์ เสริมความงามที่ผิดกฎหมายได้เป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบพบมีการใช้กรดไฮยาลูรอนิค ชนิดฉีด หรือ ฟิลเลอร์ ที่ยังไม่ได้ รับอนุญาตจาก อย. มา ฉีดให้กับผู้ใช้บริการเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องของผิวหนัง ซึ่งอาจเกิดอันตรายแก่ร่างกายได้ 

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ.  สืบสวนขยายผลหาแหล่งนำเข้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ไม่ได้รับอนุญาต ดังกล่าว จากการสืบสวนขยายผล พบมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ไม่ได้รับอนุญาต ผ่านทางเว็ปไซต์ 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 64  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ร่วมกับ อย. นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านพัก ภายในซอยลาดพร้าว 29 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ยาและเครื่องมือแพทย์ จำนวน 65 รายการ จึงยึดเป็นของกลางทั้งหมด รวมมูลค่ากว่า 4,000,000 บาท นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร. ขยายผลบุกทลายเครือข่าย "ฟิลเลอร์" เถื่อน ยึดของกลางค่ากว่า 4 ล้านบาท

 

เบื้องต้น พบการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติยา พ.ศ. 2510 ฐาน “ขายยาแผนปัจจุบัน โดยไม่ได้รับอนุญาต” และฐาน “ขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตํารับยา" ต้องระวางโทษสูงสุด จำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาท และตามพระราชบัญญัติเครื่องมือแพทย์ พ.ศ. 2551 ฐาน “ขายเครื่องมือแพทย์โดยไม่ได้รับอนุญาต” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ตร. ขยายผลบุกทลายเครือข่าย "ฟิลเลอร์" เถื่อน ยึดของกลางค่ากว่า 4 ล้านบาท

 

ตร. ขยายผลบุกทลายเครือข่าย "ฟิลเลอร์" เถื่อน ยึดของกลางค่ากว่า 4 ล้านบาท

 

 

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. เตือนไปยังผู้กระทำผิดให้หยุดกระทำ หากตรวจพบจะดำเนินการตามกฎหมายหากประชาชนพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน ปคบ. 1135 หรือ เพจ ปคบ. เตือนภัยผู้บริโภค หรือ แจ้งสายด่วน อย. โทร. 1556 หรือ ร้องเรียนผ่าน Oryor Smart Application หรือ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ