ข่าว

ขนลุก ทั้งโรงพัก มือดีแอบวาง "เครื่องเซ่น" ดอกไม้แดง-น้ำแดง หน้า "สน.ดินแดง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจหิ้ว 19 ขาโจ๋ ส่งศาลแขวงพระนครเหนือ ข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ , พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ และมั่วสุมตั้งแต่10คนขึ้นไป ขณะที่หน้า สน.ดินแดง มือดีแอบนำ น้ำแดง-ดอกไม้แดง ถวายหน้าศาล วิจารณ์สนั่น เครื่องเซ่น "พยาบาท"

(8 ต.ค.)  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า  อาการของ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน ผบ.หมู่ กก.อารักขา1 ตำรวจ คฝ. หรือ หมู่เดวิด ตอนนี้ผู้บาดเจ็บรู้สึกตัว และลืมตาได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แพทย์ยังคงต้องเฝ้าดูแลอาการเรื่องสมอง และการหายใจอย่างใกล้ชิด และเป็นพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับสิบตำรวจตรี เดชวิทย์ เลทเท็สสัน  เป็นคนไข้ในพระบรมราชนุเคราะห์ และท่านก็ได้โปรดเกล้าฯ ให้ผู้แทนพระองค์เข้าเยี่ยม เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วย ครอบครัว และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย "สน.ดินแดง"

 

ขนลุก ทั้งโรงพัก มือดีแอบวาง "เครื่องเซ่น" ดอกไม้แดง-น้ำแดง หน้า "สน.ดินแดง"

 

ส่วนเรื่องการดำเนินคดี ภายหลังเกิดเหตุได้ควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่น และบุคคลที่ต้องสงสัยมาสอบปากคำกว่า 70 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่กระทำความผิดเรื่องฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และยาเสพติด ทั้งนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้ที่ก่อเหตุอยู่ในกลุ่มที่ควบคุมตัวไว้หรือไม่ และยังไม่สามารถออกหมายจับตัวผู้ก่อเหตุได้ 

 

ต่อมา เวลา 13.30 น. ตำรวจ "สน.ดินแดง" ได้นำตัวกลุ่มวัยรุ่น และเยาวชน จำนวน 19 คน ไปปรับที่ศาลแขวงพระนครเหนือ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ,พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ ,และมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยมีญาติมาคอยเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยไม่มีเหตุความวุ่นวาย อย่างไรก็ตาม การจับกุมครั้งนี้ได้มีการแยกฝากขัง และสอบปากคำทั้งสิ้น 3 สน. คือ "สน.ดินแดง"  , สน.พหลโยธิน และ สน.ห้วยขวาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะนำตัววัยรุ่นและเยาวชนไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีบุคคลลักลับ แอบนำน้ำแดง และดอกไม้สีแดง มาถวายศาลพระภูมิ บริเวณด้านหน้า "สน.ดินแดงซึ่งทำให้เกิดเสียงวิพากวิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ โดยเฉพาะชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง โดยบางคนแสดงความคิดเห็นว่า การนำน้ำแดง และดอกไม้สีแดง มาถวายศาลพระภูมิ ถือว่าเป็นการแก้เคล็ด หรือผู้ที่นำมาถวาย ต้องการที่จะบนบานศาลแห่งนี้ 

 

ขนลุก ทั้งโรงพัก มือดีแอบวาง "เครื่องเซ่น" ดอกไม้แดง-น้ำแดง หน้า "สน.ดินแดง"

 

หรือบางกระแสก็บอกว่า การนำเครื่องเซ่นดังกล่าวมาถลายนั้น อาจเป็นการผูกพยาบาท โดยเฉพาะตำรวจในพื้นที่ ทั้งนี้ ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้มาเก็บเครื่องบูชา หรือเครื่องเซ่นดังกล่าว ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว "สน.ดินแดง

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบถึงสาเหตุเกี่ยวกับการถวายเครื่องเซ่น ที่มักใช้น้ำแดง หรือดอกไม้สีแดง ตามความเชื่อสมัยโบราณ เชื่อกันว่า สีแดง อาจจะเป็นตัวแทนของเลือด เพราะในอดีตทุกอารยธรรม มักมีประเพณีการ เซ่นสังเวย ด้วยสิ่งมีชีวิต เพื่อเป็นการสักการะบูชาสิ่งที่นับถือ เพื่อเป็นการสังเวยตัวตายตัวแทน

ขณะเดียวกันตามหลักวิทยาศาสตร์ สีแดง ก็จะให้ความรู้สึกถึงความขลัง สร้างพลัง สร้างขวัญกำลังใจ

อีกทั้ง สีแดง ยังเป็นสีมงคล แสดงถึงความศักดิ์สิทธิ์ ถวายแล้วได้อานิสงมากกว่าสีอื่นๆ จึงทำให้มักมีคนใช้น้ำแดง บนบานสารกล่าว เพื่อให้สมหวัง "สน.ดินแดง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ