ข่าว

ปคบ.จับสาวแสบสวมรอยอ้างตัวเป็น "หมอเสริมความงาม" เคยโดนจับพ้นโทษหวนทำอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ.ร่วม สบส. จับสาวแสบ สวมรอยอ้างเป็น "หมอเสริมความงาม" พบเคยโดนจับจําคุก 7 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาไม่เข็ด ใชเ้อกสารหมอตัวจริงสมัครทำงานที่คลินิกเสริมความงาม

8 ต.ค.2564 ตำรวจป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมกับ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.)  จับกุม นางสาวณัฐชานันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังสืบทราบว่า ใช้เอกสารของผู้อื่นสมัครทำงานเป็นแพทย์นอกเวลา ที่คลินิกเสริมความงามหลายแห่ง 

สืบเนื่องจากในสื่อสังคมออนไลน์ มีผู้หญิงคนหนึ่งโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก และภาพถ่ายขณะสวมเสื้อกาวน์แพทย์ ปักชื่อของแพทย์ผู้อื่นทำหัตถการด้านศัลยกรรมความงาม อยู่ในสถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง จึงได้ทำการตรวจสอบพบว่าหญิงสาวคนดังกล่าว ดังกล่าวได้แอบอ้างนำใบอนุญาตให้ประกอบวิชาชีพ เวชกรรมของแพทย์หญิงท่านหนึ่งมาใช้สมัครงานเป็นแพทย์นอกเวลาในสถานเสริมความงามหลายแห่ง

 

ปคบ.จับสาวแสบสวมรอยอ้างตัวเป็น "หมอเสริมความงาม" เคยโดนจับพ้นโทษหวนทำอีก

ตำรวจ ปคบ.จึงได้ร่วมกับ สบส. รวบรวมพยานหลักฐาน  โดยได้สอบสวนแพทย์หญิงที่ถูกนำใบอนุญาตให้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมไปใช้ เจ้าของคลินิกแห่งหนึ่ง ย่านบางแค ที่ผู้ต้องหานำเอกสารของแพทย์หญิงไปใช้เพื่อสมัครทำงานเป็นแพทย์นอกเวลา และผู้เสียหายที่เข้ารับการทำหัตถการ

 

จนสามารถยืนยันได้ว่าผู้ต้องหารายนี้คือ นางสาวณัฐชานันท์ (สงวนนามสกุล) จึงได้ขออนุมัติศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับผู้ต้องหา ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตารวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้ทาการจับกุม นางสาวณัฐชานันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี พร้อมตรวจยึดของกลาง ชุดที่ผู้ต้องหาที่สวมใส่ขณะทำการหัตถการ จำนวน 5 ชุด, อุปกรณ์ทางการแพทย์ นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดาเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ปคบ.จับสาวแสบสวมรอยอ้างตัวเป็น "หมอเสริมความงาม" เคยโดนจับพ้นโทษหวนทำอีก

 


จากการสอบสวน นางสาวณัฐชานันท์ รับว่า ได้โพสต์กระทู้ในเว็บไซต์อ้างว่าตนจะเปิดคลินิกเสริมความงาม ต้องการรับสมัครแพทย์มาทำงานโดยให้ส่งเอกสารมาให้ทางไลน์ เมื่อได้รับเอกสารจากแพทย์ จะคัดเลือกแพทย์หญิง ที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับตน จากนั้นจึงนำเอกสารดังกล่าวมาใช้สมัครทำงานในคลินิกเสริมความงามในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนหลายแห่ง

 

 

ปคบ.จับสาวแสบสวมรอยอ้างตัวเป็น "หมอเสริมความงาม" เคยโดนจับพ้นโทษหวนทำอีก

 

เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตาม พระราชบัญญัติประกอบวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ. 2525  ฐาน “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ ฐาน “ใช้คําหรือข้อความอื่นใดที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเองเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม”ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญาฐาน “ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น เพื่อให้ได้ซึ่งทรัพย์สิน” ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ,ฐาน “เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะ เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 100,000 บาท

 

ปคบ.จับสาวแสบสวมรอยอ้างตัวเป็น "หมอเสริมความงาม" เคยโดนจับพ้นโทษหวนทำอีก

 

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นางสาวณัฐชานันท์ เคยถูกดำเนินคดี จำนวน 2 ครั้ง โดยครั้งแรก  เมื่อ พ.ศ.2556 กระทำความผิด ฐาน “ร่วมกันนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ , ร่วมกันฉ้อโกง ประชาชน , ร่วมกันประกอบกิจการสถานพยาบาลและประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันปลอม และใช้เอกสารราชการปลอม , ปลอมและใช้บัตรประชาชนปลอม ขายหรือสั่งเข้ามาซึ่งยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้ รับอนุญาต“ ศาลพิพากษา จาคุก 7 ปี และ ครั้งที่ 2 เมื่อ พ.ศ.2559 กระทำความผิด ฐาน “ลักทรัพย์ , เอาไปเสียซึ่ง เอกสารของผู้อื่น , ปลอมและใช้เอกสารปลอม , ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม , ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม

 

 

logoline