ข่าว

ผบช.ภ.5 ฟิตปั๋ง ลุยจับ "แก๊งยาบ้า" ยึดของกลาง 1 แสนเม็ด ไอซ์ 2 กก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.5 แถลงข่าวรวบ "แก๊งยาบ้า" ยึดของกลาง 1 แสนเม็ด ไอซ์ 2 กิโลกรัม พบเอเย่นรายใหญ่ จอมบงการ หนีหมายจับ 2 คดี แถมสั่งการอยู่นอกประเทศ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2564 ที่สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ร่วมกัน แถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าจำนวนกว่า 1 แสนเม็ด "แก๊งยาบ้า" 

     

ผบช.ภ.5 ฟิตปั๋ง ลุยจับ "แก๊งยาบ้า" ยึดของกลาง 1 แสนเม็ด ไอซ์ 2 กก.


พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภาค 5 เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ทราบว่า นายกรรณธวุฒิ หรือโก๋ (สงวนนามสกุล) "แก๊งยาบ้ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยมีการนัดหมายติดต่อรับยาบ้า และไอซ์ จากกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเป็นจำนวนมาก บริเวณพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หลังรับรายงาน จึงได้เดินทางไปบ้านยังพักของเป้าหมาย เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้วางกำลังโดยรอบบ้านพักของนายกรรณธวุฒิ

     
ต่อมาได้มีรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว วิ่งออกจากบ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถยนต์ สะกดรอยติดตามไปจนถึงบริเวณริมถนนหมายเลข 3038 ก่อนถึงสนามกีฬากลาง เทศบาลเมืองแกนพัฒนา หมู่  7 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยรถยนต์ของคนร้าย "แก๊งยาบ้าได้เลี้ยวเข้าไปในซอยถนนดินแดงฯ ต่อมารถคันดังกล่าว ได้ออกมาจากซอย แล้วเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าสนามกีฬากลางเทศบาลเมืองแกนพัฒนา

 

จากนั้นได้มีชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ สีส้ม ออกมาจากบริเวณซอยถนนดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ติดตามรถจักรยานยนต์ไป และได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นตัว ผลการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือของกลาง จากการตรวจสอบถาม ชายทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่า ได้นำยาเสพติดมาส่งมอบให้กับ นายกรรณธวุฒิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ส่งสัญญาณให้ชุดไล่ล่าที่กำลังติดตาม รถยนต์ของคนร้ายให้รับทราบ พร้อมกับเข้าทำการจับกุม จากการตรวจค้นปรากฎว่า พบไอซ์ จำนวน 2 กิโลกรัม และยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด บรรจุอยู่ในถุงดำ และห่อใส่ถุงสัมภาระลายการ์ตูนอีกชั้นหนึ่ง วางอยู่บริเวณช่องเก็บสัมภาระท้ายรถยนต์

 

ผบช.ภ.5 ฟิตปั๋ง ลุยจับ "แก๊งยาบ้า" ยึดของกลาง 1 แสนเม็ด ไอซ์ 2 กก.

 

จากการสอบถาม นายกรรณธวุฒิ ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดที่ตรวจพบ มีกลุ่มผู้ชายขับขี่รถจักรยานยนต์ "แก๊งยาบ้านำมาส่งให้บริเวณข้างถนนในซอยดินแดงที่นัดหมาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางไปยังจุดที่รับยาเสพติด โดยมีตำรวจได้ควบคุมตัวชายทั้งสองคนไว้ ทราบชื่อภายหลังคือ 1.นายยุชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 30 และ 2.นายจะลอ (สงวนนามสกุล)  อายุ 33 ปี โดยทั้งสองพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ห้วยชมภู อ.เมือง จ.เชียงราย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวนายกรรณธวุฒิ มาพบกับนายยุชัย และนายจะลอ พร้อมกับยืนยันว่า ได้รับยาเสพติดมาจากชายทั้ง 2 จริง "แก๊งยาบ้า

 

ทั้งนี้ นายยุชัยและนายจะลอ "แก๊งยาบ้าให้การว่า มีเพื่อนร่วมขบวนการอีก 1 คน เฝ้ารออยู่ที่รถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด จึงได้ให้นายยุชัยและนายจะลอ นำทางไปยังจุดที่ผู้ต้องหาอีกรายรออยู่ เมื่อไปถึงพบนายพิทักศรีรุ้ง (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี อยู่บริเวณศาลาพักริมทางใกล้เคียงกับบริเวณที่จอดรถยนต์คันดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่า มีประวัติการโทรศัพท์ติดต่อกับ นายยุชัย จริง จึงได้ควบคุมตัว ดำเนินคดี

 

จากการสอบถาม นายยุชัย นายจะลอ และนายพิทักศรีรุ้ง ให้การรับว่าได้ร่วมกันนำยาเสพติดของกลางที่ตรวจพบมาส่งให้แก่นายกรรณธวุฒิ จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา "แก๊งยาบ้ามาลงบันทึกการจับกุมที่ สภ.ช้างเผือก และนำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางนำส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า "แก๊งยาบ้าขบวนการนี้ เป็นเครือข่ายของ นายอธิวัฒน์ หรือเจ้ ศรีมา อายุ 30 ปี  ชาว อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ปัจจุบันหลบหนีหมายจับอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และได้มีการสั่งการข้ามประเทศ ในการส่งมอบยาเสพติด โดยเจ้าหน้าได้มีการติดตามขบวนการนี้  มาโดยตลอด

 

ซึ่งประวัติของ นายอธิวัฒน์ "แก๊งยาบ้ามีหมายจับตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ อีกจำนวน 2 หมาย คือ หมายจับจาก สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ จำนวน 1 หมายจับ และ หมายจับจาก สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ อีกจำนวน 1 หมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินการรวบรวมหลักฐาน ออกหมายจับ และติดตามจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ