ข่าว

"หมู่เดชวิทย์" เริ่มรู้สึกตัว ตอบสนองดีขึ้น แขนขาขวาอ่อนแรงแต่ยังขยับได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. เผย อาการ“หมู่เดชวิทย์ ” ตอบสนองทางสมองดีขึ้น เริ่มรู้สึกตัว ลืมตาได้เอง ยังต้องใส่ท่อช่วยหายใจ ไม่พบเลือดออกเพิ่ม แต่ยังต้องเฝ้าระวังสมอง รวมถึง ความเข้มข้น-แข็งตัวเลือด

8 ต.ค.2564  ยังคงต้องติดตามและส่งกำลังใจให้ ครอบครัว ส.ต.ต.เดชวิทย์ เลทเท็สสัน  หรือ หมู่เดวิด เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ที่ถูกยิงเข้าบริเวณขมับด้านซ้าย ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณแฟลตดินแดง เมื่อคืนวันที่ 6 ต.ค.2564  ถูกส่งตัวเข้ารับการผ่าตัดด่วน ที่ รพ.ตำรวจ  และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ทรงรับ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ 

ล่าสุด วันนี้  พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.)  เปิดเผยอาการบาดเจ็บของ ส.ต.ต.เดชวิทย์ โดยได้รับรายงานจากทีมแพทย์ที่รักษาและเฝ้าติดตามอาการ  ดังนี้ 

 

มีการตอบสนองทางสมองที่ดีขึ้น หลังการผ่าตัดผู้ป่วย เริ่มรู้สึกตัว ทำตามที่บอกได้ ลืมตาได้เอง ตาซ้ายบวมปิดและมีรอยช้ำ แขนขาข้างขวาอ่อนแรงแต่ขยับได้ในแนวราบ ยังคงต้องใส่ท่อช่วยหายใจไว้ ระดับความเข้มข้นของเลือดต่ำและค่าความแข็งตัวของเลือดผิดปกติ แพทย์จึงให้เป็นเลือดและพลาสม่า เพื่อเพิ่มความเข้มข้นของเลือด ทำเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมองเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ไม่พบมีเลือดออกในสมองเพิ่ม แต่ต้องได้รับการเฝ้าระวังอาการทางสมอง เฝ้าระวังการหายใจ เฝ้าติดตามค่าความเข้มข้นของเลือดและความแข็งตัวของเลือด และอาการหลังผ่าตัด รวมถึงการติดเชื้อจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด ในหอผู้ป่วยวิกฤต

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปฏิบัติการปิดล็อกพื้นที่ บริเวณแฟลตดินแดงในช่วงเวลาเคอร์ฟิว 22.00 น. - 04.00 น. โดยวางกำลังเฝ้าทางเข้าออก เฝ้าระวังป้องกันและปราบปรามรถจักรยานยนต์ที่ต้องสงสัยว่าอาจจะก่อเหตุความไม่สงบ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ