ข่าว

จุรินทร์ มั่นใจ "ปชป." กวาด ส.ส. 9 เขต 3 จังหวัดเป้าหมายภาคตะวันออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จุรินทร์ มั่นใจ "ประชาธิปัตย์" กวาด ส.ส. 9 เขต 3 จังหวัดเป้าหมายภาคตะวันออก ชี้ ปาร์ตี้ลิสต์ ปชป. เน้นศักยภาพคนรุ่นใหม่ ควบคู่อาวุโส ไม่หวั่น ฝ่ายค้านซักฟอกแบบไม่ลงมติ เชื่อประชาชนได้ประโยชน์

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยหลังการพบปะสมาชิก "พรรคประชาธิปัตย์"จังหวัดจันทบุรี เพื่อเตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ภาคตะวันออกเป็นเป้าหมายของพรรค ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งหมดเกือบ 100% แล้ว ทั้ง 3 จังหวัด คือ จันทบุรี ตราด ระยอง ซึ่งหากเป็นไปตามรัฐธรรมนูญแบบบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ จะรวมเป็น 9 เขต และเชื่อว่ามีโอกาสจะได้รับเลือกตั้งสูง เพราะตัวผู้สมัครมีศักยภาพ 

 

 

ส่วนการจัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์ของ"พรรคประชาธิปัตย์" ที่ค่อนข้างยากเนื่องจากต้องคำนึงหลักอาวุโส เพราะเป็นสถาบันพรรคการเมืองนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า  การเป็นปาร์ตี้ลิสต์ของ"พรรคประชาธิปัตย์"มีหลักเกณฑ์อยู่แล้วว่าใครเหมาะสมซึ่งไม่ได้เน้นความอวุโสแต่เน้นที่ศักยภาพ ความรู้ความสามารถพร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่และยืนยันว่า ยุคนี้เป็นยุคที่"ประชาธิปัตย์"มีคนรุ่นใหม่เข้าร่วมงานมากที่สุด 

 

 

ส่วนการลงพื้นที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จ.นครศรีธรรมราชเมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) และพูดกับประชาชนว่า ขอเวลาอีก5 ปี วิกฤตประเทศชาติจะดีขึ้น เป็นการส่งสัญญาณว่านายกฯจะอยู่ต่ออีกสมัยหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่าไม่สามารถตอบได้ ต้องไปถามนายกฯเอง  

 

 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวด้วยว่า "พรรคประชาธิปัตย์" ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ไม่กังวลที่พรรคฝ่ายค้านจะใช้เวลาทีสภาเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ เพราะสนับสนุนการตรวจสอบโดยรัฐสภาตามวิถีประชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ
ซึ่งไม่ขัดข้องพร้อมสนับสนุนประชาชนจะได้รับประโยชน์จากการอภิปรายของฝ่ายค้านและการชี้แจงของรัฐบาล 
 

logoline