ข่าว

ช่วยพี่น้อง "น้ำท่วม" พื้นที่รับน้ำทุ่งบางระกำโมเดล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย ร่วมกับ อบจ.พิษณุโลก มอบถุงยังชีพ 1,000 ชุด พร้อมให้กำลังใจ "ผู้ประสบอุทกภัย" ในพื้นที่ อ.เมืองพิษณุโลก อ.บางระกำ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น

น้ำใจจากประชาชนและหน่วยงานทุกภาคส่วน ยังเดินหน้าเข้าช่วยเหลือพื้นที่ประสบ "ภัยน้ำท่วม" โดยเมื่อวานนี้ นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำถุงยังชีพจำนวน 1,000 ชุด ไปมอบให้กับชาวบ้าน ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองพิษณุโลก และอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก โดยจุดแรกนำถุงยังชีพ จำนวน 300 ชุด  มอบให้กับครอบครัวผู้เดือดร้อน บ้านแม่ระหัน ที่บริเวณวัดแม่ระหัน หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมืองพิษณุโลก

 

 
หลังจากนั้น นำถุงยังชีพจำนวน 15 ชุด ลงเรือไปมอบให้กับพื้นที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วม ล้อมบ้านระดับน้ำสูงกว่า 1-2 เมตร  ระยะทางไกลกว่า 2  กิโลเมตร ถูกปล่อยติดเกาะไม่สามารถออกมายังพื้นที่ภายนอกได้ หากจำเป็นต้องออกมาต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะเท่านั้น จำนวน 15 ครัวเรือน 

ช่วยพี่น้อง "น้ำท่วม" พื้นที่รับน้ำทุ่งบางระกำโมเดล
 

นอกจากนี้ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมคณะนำถุงยังชีพจำนวน 700 ชุด ไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอบางระกำ อีกจำนวน 4 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 เทศบาลตำบลบางระกำ จำนวน 120 ชุด พร้อมนำถุงยังชีพลงเรือไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยที่บริเวณชุมชนบ้านเหนือ ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำยมซึ่งมีระดับน้ำท่วมสูงมาก ได้รับความเดือดร้อนจำนวนหลายหลังคาเรือน พร้อมทั้งได้พบปะเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยทุกครอบครัว

 

ต่อจากนั้นนำถุงยังชีพไปมอบให้ จุดที่ 2 ที่เทศบาลตำบลบางระกำเมืองใหม่ จำนวน 180 ชุด, จุดที่ 3 ที่ทำการกำนันตำบลชุมแสงสงคราม จำนวน 200 ชุด และจุดที่ 4 ที่ทำการกำนันตำบลท่านางงาม จำนวน 200 ชุด โดยมีประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก มารอรับถุงยังชีพกันด้วยความดีใจ

ช่วยพี่น้อง "น้ำท่วม" พื้นที่รับน้ำทุ่งบางระกำโมเดล

สำหรับพื้นที่บ้านแม่ระหัน ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมืองพิษณุโลก และพื้นที่อำเภอบางระกำ เป็นพื้นที่รับน้ำทุ่งบางระกำโมเดลที่รับมวลน้ำจำนวนมากจากจังหวัดสุโขทัย ก่อนไหลหลากเข้าท่วมทุ่งนา และบ้านเรือน ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว

ช่วยพี่น้อง "น้ำท่วม" พื้นที่รับน้ำทุ่งบางระกำโมเดล

ภาพ/ข่าว กรรณิการ์ สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

logoline