ข่าว

"ตำรวจ คฝ." เปิดปฏิบัติการ ล็อกแฟลตดินแดง "4ทุ่ม-ตี4"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครบาล เปิดปฏิบัติการ ล็อกพื้นที่ดินแดง "ตำรวจ คฝ." สนธิกำลังคุมเข้ม ตั้งแต่เวลา "4ทุ่ม-ตี4" พร้อมประกาศให้ชาวแฟลตเข้าที่พัก ตาม พรก.ฉุกเฉิน เน้นสกัดบุคคลแฝงตัวเข้าชุมชน ก่อเหตุวุ่นวาย

วันที่ 8 ตุลาคม  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน "ตำรวจ คฝ." ได้สนธิกำลังร่วมกับตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 รวม 2 กองร้อย ปล่อยแถวบริเวณชุมชนแฟลตดินแดง เพื่อปฏิบัติการปิดล็อกพื้นที่ตั้งแต่เวลา "4ทุ่ม-ตี4" ซึ่งเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิว และมักจะเป็นช่วงเวลาที่กลุ่มวัยรุ่นทะลุแก๊ส ก่อความวุ่นวาย โดยตำรวจมีการประกาศให้ชาวชุมนุมแฟลตดินแดง กลับเข้าเคหสถาน และไม่ออกมาตลอดช่วงเวลาเคอร์ฟิวด้วย

 

"ตำรวจ คฝ." เปิดปฏิบัติการ ล็อกแฟลตดินแดง "4ทุ่ม-ตี4"

 

สำหรับมาตรการนี้ จะเน้นกวดขันไม่ให้ผู้ชุมนุม หรือบุคคลภายนอกปะปน แฝงตัวเข้าไปในชุมชนแฟลตดินแดง และก่อความวุ่นวาย ซึ่งยังได้รับความร่วมมือกับชาวชุมชนแฟลตดินแดง ร่วมเป็นสายตรวจร่วม คอยสอดส่องดูแลคนนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุต่างๆ ด้วย "ตำรวจ คฝ.
 

ทั้งนี้ การจับกุมผู้ชุมนุมกว่า 70 คนเมื่อวานนี้ (7ต.ค.) เป็นการจับกุมตามกฎหมาย ที่ออกนอกเคหสถานในช่วงเวลาเคอร์ฟิว "4ทุ่ม-ตี4เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งทางตำรวจก็จะมีการคัดกรองผู้กระทำผิดตามกระบวนการ

 

รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ ( 7ต.ค.) เจ้าหน้าที่ "ตำรวจ คฝ." ได้ตรึงกำลังในพื้นที่ดินแดงอย่างต่อเนื่อง โดยวางกำลังยืนเฝ้าประตูเข้าออกอย่างแน่นหนา ส่วนบริเวณภายในซอยต่างๆ อาทิ ซอยแสงอุทัยทิพย์ มีเจ้าหน้าที่ "ตำรวจ คฝ.ตำรวจนครบาล ชุดละประมาณ 20 นาย คอยเฝ้าระวัง ป้องกันและปราบปรามรถจักรยานยนต์ ที่มีเสียงท่อดัง หรือต้องสงสัย ว่าอาจจะก่อเหตุความไม่สงบ โดยมีการสลับสับเปลี่ยนกำลังทุก 30 นาที

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้เข้าตรวจการปฎิบัติงาน ภายบริเวณซอยแสงอุทัยทิพย์ ซึ่งเป็นจุดที่มีการตรึงกำลังของ "ตำรวจ คฝ." พร้อมทั้งระบุว่า  เข้ามาดูการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ และพูดคุยเพื่อให้กำลังใจ

 

โดยยืนยันว่า กำลังเจ้าหน้าที่ "ตำรวจ คฝ.ที่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับชาวแฟลตดินแดง ซึ่งก็ขอให้พี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณนี้ ได้เข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ ว่ามาดูแลความเรียบร้อยจริงๆ ส่วนจะจัดกำลังมาในพื้นที่แฟลตดินแดงแบบนี้ทุกวันหรือไม่ ต้องขอดูสถานการณ์อีกครั้ง "4ทุ่ม-ตี4
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ