ข่าว

"ศาลอาญา" ไม่ให้ประกันวัยรุ่นใต้เเฟลตดินเเดง พกระเบิดแสวงเครื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญา ไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว วัยรุ่นใต้แฟลตดินแดงพกระเบิด ระบุ เคยถูกดำเนินคดี 3 ครั้ง หากให้ประกันตัวอาจก่อความรุนแรงได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 64 พนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 นายจิตกร อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาคดีมีวัตถุระเบิดฯ ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร ออกนอกเคหสถานในเวลาห้าม (22.00-04.00 น.) ต่อศาลอาญา ผ่านระบบ VDO Conference ขอฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 7 - 18 ต.ค.นี้ โดยพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวของผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงประกอบกับพฤติการณ์ในการกระทำความผิดของผู้ต้องหาเป็นการกระทำโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยของสังคมโดยรวม อีกทั้งยังสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่มีที่พักอาศัยใกล้เคียงและประชาชนที่ใช้เส้นทางในการสัญจรไปมา

โดยพฤติการณ์กล่าวหา เมื่อวันที่ 6 ต.ค.64 เวลาประมาณ 22.30 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบมาถึงบริเวณใต้แฟลตดินแดง 1 ถ.ดินแดงแขวง-เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ได้พบผู้ต้องหาอยู่ที่บริเวณดังกล่าว โดยมีท่าทางพิรุธต้องสงสัย ซึ่งช่วงเวลาที่พบผู้ต้องหานั้นอยู่ระหว่างเวลากำหนดห้ามออกนอกเคหสถาน จึงทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นพบระเบิดแสวงเครื่องพันด้วยเทปพันสายไฟสีดำจำนวน 1 ลูก ในกระเป๋ากางเกง ข้างขวาที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ และระเบิดขวดบรรจุน้ำมันจำนวน 1 ขวด ในถุงพลาสติกที่ผู้ต้องหาถืออยู่ ในชั้นสอบสวน จึงแจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิดฐานมีวัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนไม่สามารชถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ และฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานในเวลาห้าม ฯ เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน ฯ พ.ศ.2490 มาตรา 4(3), 38, 55, 78 และข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 พ .ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

โดยศาลอาญาพิจารณาคำร้องและเหตุจำเป็นแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 35,000 บาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลอาญาพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า ผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมมาก่อนถึง 3 คดี และในครั้งนี้เจ้าพนักงานค้นพบวัตถุที่นำมาเป็นอาวุธที่ตัวผู้ต้องหา หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาอาจก่อให้เกิดความรุนแรง จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ให้ยกคำร้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ