ข่าว

นับถอยหลัง กลุ่มทุนซาอุฯ เตรียมปิดดีล "นิวคาสเซิล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อจากประเทศ อังกฤษ รายงาน กลุ่มทุนจากประเทศซาอุดีอาระเบีย ที่มี "เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน" ให้การสนับสนุน และกำลังจะดำเนินการเทคโอเวอร์สโมสร "นิวคาสเซิล" ในเร็ววันนี้

 

 

 

จากรายงาน "กลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย" เข้าใกล้เทคโอเวอร์สโมสร "นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด" ทีมในศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ที่มูลค่า 300 ล้านปอนด์ หลังจากรัฐบาลซาอุฯ สะสางปัญหาเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ของ BeIN Sports เรียบร้อยแล้ว

นับถอยหลัง กลุ่มทุนซาอุฯ เตรียมปิดดีล "นิวคาสเซิล"

 

 

 

ทั้งนี้ "สกายสปอร์ต" สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษ รายงานว่า กลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย ที่มีเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ได้ดำเนินการเข้าเทคโอเวอร์ สโมสร "นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด" ในมูลค่า 300 ล้านปอนด์ (13,800 ล้านบาท) เรียบร้อยแล้ว 

 

โดย ก่อนหน้านี้ติดปัญหาเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ สร้างช่อง BeoutQและดึงสัญญาณถ่ายทอดสดกีฬาจาก BeIN Sports ที่รัฐบาลกาตาร์ถือครองสิทธิ์อยู่ ซึ่งแถลงการณ์ของ BeIN เผยว่า โทษแบนฐานละเมิดลิขสิทธิ์ เป็นระยะเวลา 4 ปีครึ่ง ของซาอุดิอาระเบียนั้น ได้ถูกยกเลิกแล้ว หลังจากรัฐบาลซาอุ เข้าเคลียร์ปัญหากับทางกาตาร์อย่างจริงจัง เพื่อต้องการล้างมลทินสู่การเทคโอเวอร์นิวคาสเซิล

 

 

 

 

ทั้งนี้ ซึ่งปัจจุบัน "ไมค์ แอชลีย์" ดำรงตำแหน่งเจ้าของทีม "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กว่า 14 ปี โดยมีเพียงแชมป์เมเจอร์ คือ การคว้าแชมป์ เดอะแชมชิพ อังกฤษ 2 สมัย ในปี 2009–10, 2016–17 และ ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีกระแสต่อต้านจากแฟนบอลของทีมมาโดยตลอด ถึงการเปลี่ยนแปลงของสโมสร เหมือนกับที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เปแอสเช ที่มีกลุ่มทุนซึ่งสนับสนุนโดยราชวงศ์จากตะวันออกกลางเข้ามาเทคโอเวอร์แล้วประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็ว 

นับถอยหลัง กลุ่มทุนซาอุฯ เตรียมปิดดีล "นิวคาสเซิล" นับถอยหลัง กลุ่มทุนซาอุฯ เตรียมปิดดีล "นิวคาสเซิล"

 

ที่มา Twitter@SkyFootball

CREDIT PHOTO : jioforme , Twitter@NUFC , Twitter@SkyFootball

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ