ข่าว

"วินท์ สุธีรชัย "เปิดโฉม "รวมไทยยูไนเต็ด" หลังแยกทางพรรคก้าวไกล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดโฉมแล้ว รวมไทยยูไนเต็ด ภายหลังนายห้างใหญ่ "วินท์ สุธีรชัย" ประกาศลาออกจากส.ส. ทิ้ง"พรรคก้าวไกล" ชูสโลแกน รวมกันคิด รวมกันทำ รวมกันสร้าง

 

"วินท์ สุธีรชัย" หรือ "นายห้างวินท์" ซึ่งเพิ่งประกาศลาออกจากความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ) จาก"พรรคก้าวไกล" ออกมาเผยโฉมการตั้งพรรคการเมืองใหม่ออกมาแล้ว ในนาม  "รวมไทยยูไนเต็ด"  

 

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.64  ผู้สื่อข่าว"คมชัดลึก" รายงานว่า  ภายหลัง "นายวินท์ สุธีรชัย"  ได้โพสต์ข้อความ ขอยุติการปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)  เนื่องจากได้ประกาศลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อในสังกัดพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 6 ต.ค.64 ที่ผ่านมาแล้ว 

 

ล่าสุด"นายวินท์"   ยังได้ปรับภาพโปรไฟล์ผ่านเพจส่วนตน "วินท์ สุธีรชัย" โดยมีสัญลักษณ์องค์กรทางการเมืองที่จะตั้งขึ้นใหม่ ในนาม "รวมไทยยูไนเต็ด" 

 

โดยในเบื้องต้นเป็น การนำเสนอข้อความ "รวมไทยยูไนเต็ด" ภายใต้สีแดงโทนพาสเทล  พร้อมกับมีข้อความใต้สัญลักษณ์ "รวมกันคิด รวมกันทำ รวมกันสร้าง"     

 

 

ทั้งนี้ นายวินท์ สุธีรชัย ถือเป็นนักธุรกิจหนุ่มทำให้ถูกเรียกกันว่า "นายห้างวินท์" โดยหลงเสน่ห์การเมืองจึงตัดสินใจเข้าร่วมงานกับ "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ " ตั้งแต่ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ กระทั่งพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ นายวินท์ ก็ยังคงมาร่วมงานต่อกับพรรคก้าวไกล โดยขยับขึ้นมาเป็นส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ  

"วินท์ สุธีรชัย "เปิดโฉม "รวมไทยยูไนเต็ด" หลังแยกทางพรรคก้าวไกล

อย่างไรก็ดี แนวนโยบายของพรรคอนาคตใหม่เดิม มีความพยายามที่จะปฏิรูปสถาบัน ทำให้หลายคนในพรรคสีส้ม ไม่เอาด้วย   เช่นเดียวกับนายวินท์  ไม่ร่วมลงนามสนับสนุนให้แก้กฎหมายประมวลวิอาญามาตรา 112   

 

กระทั่ง ต้นปี 2564 แหล่งข่าวในพรรคก้าวไกล เปิดประเด็นความเคลื่อนไหวของ ส.ส.งูเห่า ที่แฝงตัวอยู่ในพรรค โดยระบุด้วยว่า “นายห้าง ว.” มีความพยายามสร้างมุ้งขึ้นมาในพรรค และมี ส.ส.อยู่ในกลุ่ม 3-4 คน ประกอบด้วย ส.ส.กทม. และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

บังเอิญว่า วินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อขณะนั้น เป็น 1 ใน 9 ส.ส.ที่ไม่ลงชื่อเสนอร่างกฎหมายแก้ไขมาตรา 112 เขาจึงตกเป็นเป้าหมายของขบวนการปล่อยข่าวจากคนในพรรคก้าวไกล

 

 

 

ก่อนเข้าสู่เส้นทางการเมือง  "วินท์ สุธีรชัย" ก่อตั้งบริษัท ไพร์ม สตีล มิลล์ จำกัด และดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไพร์ม สตีล มิลล์ จำกัด ผลิตเหล็กม้วนรีดร้อนที่นำไปใช้ได้กับหลายผลิตภัณฑ์ ทั้งเหล็กรูปพรรณ เหล็กโครงสร้างต่างๆ

 

นอกจากนี้ "วินท์ สุธีรชัย" ยังเป็นกรรมการบริษัทอสังหาริมทรัพย์อย่างน้อย 11 แห่ง ในเครือ ตระกูลสุธีรชัย ปี 2560 มีรายได้รวมราว 2 พันล้านบาท มาจาก 4 บริษัทหลัก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ