ข่าว

รวบผู้ต้องหาตุ๋นขายเฟอร์นิเจอร์ เหยื่อนับร้อยหลงเชื่อ สูญเงินกว่า 2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบปราม บุกจับ ไก่ โมบายโฮม โพสต์ข้อความหลอกขายเฟอร์นิเจอร์ เหยื่อหลงเชื่อนับร้อยราย มูลความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พ.ต.อ.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ รอง ผบก.ป.​รรท.ผบก.ป.พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป.และ พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายนพดล หรือ "ไก่ โมบายโฮม" อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.581/2563 ลงวันที่ 3 พ.ย.2563 ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อความเสียหายแก่ประชาชน" โดยจับกุมได้ที่บริเวณบ้านพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.1 ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง

สืบเนื่องจากประมาณปี 2563 นายนพดล หรือ ที่คนในวงการเฟอร์นิเจอร์รู้จักกันในนาม "ไก่ โมบายโฮม" มีพฤติการณ์โพสต์ประกาศขายเฟอร์นิเจอร์ไม้ ราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป ตามเพจเฟซบุ๊กต่างๆ แต่เมื่อถึงกำหนดนัดหมาย กลับไม่ยอมส่งสินค้าให้ตามที่ตกลงกันไว้ ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อกว่า 100 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท โดยผู้เสียหายกระจายตัวเข้าแจ้งความท้องที่ต่างๆทั่วประเทศ จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเข้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายนพดล ปัจจุบันได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.อ่างทอง จึงนำกำลังจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

สอบสวนเบื้องต้น นายนพดล ยังคงให้การปฏิเสธ โดยระบุไม่ได้มีพฤติกรรมดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานหลักฐานยืนยันชัดเจน จึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ