ข่าว

พี่.. "เด็ดจริง" กระจกมองข้าง ก็ต้องยักษ์แบบนี้ จะได้มองเห็นชัด ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนื่องจากตนเองมีอายุมาก สายตาไม่ค่อยดี มองกระจกส่องหลังไม่ค่อยชัด เกรงจะเกิดอันตราย จึงติดกระจกรถบรรทุก 10 ล้อ แทนกระจกบานเล็กอันเดิม

วันนี้มีเรื่องแปลกมาเล่าสู่กันฟัง พี่คนหนึ่งที่จังหวัดกำแพงเพชร ตัดสินใจ เปลี่ยนกระจกมองข้างให้ใหญ่ขึ้น จนเรียกได้ว่า "กระจกยักษ์" ทำไมพี่ท่านนี้ กล้าติดกระจกใบใหญ่กับรถจักรยานยนต์ ของตัวเอง แล้วคนรอบข้างว่าอย่างไรบ้าง ไปหาคำตอบกัน ที่ตำบลทรงธรรม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

พี่.. \"เด็ดจริง\" กระจกมองข้าง ก็ต้องยักษ์แบบนี้ จะได้มองเห็นชัด ๆ

เจ้าของรถจักรยานยนต์คันนี้ ชื่อ คุณสำราญ หรือ พี่บก ชาวบ้าน หมู่ 8 บ้านสักหลวงพัฒนา ต.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร พี่บก เล่าให้ฟังว่า เดิมก็ขี่รถจักรยานยนต์ เหมือนทั่วไป "กระจกมองข้าง" ส่องหลังก็บานเล็กๆ ตามตัวรถ แต่เนื่องจากตนเองมีอายุมาก วัย 55 ปี สายตาจึงไม่ค่อยดี ทำให้เวลามองกระจกส่องหลังไม่ค่อยชัด เกรงจะเกิดอันตราย จากรถที่ขับตามหลัง จึงได้นำกระจกส่องหลังของรถบรรทุก 10 ล้อ มาดัดแปลงติดไว้กับรถจักรยานยนต์ ก็พบว่าสามารถมองเห็นได้ชัดเจนมาก และ มุมมองกว้างขึ้นกว่ากระจกรถจักรยานยนต์แบบเดิมๆ 

พี่.. \"เด็ดจริง\" กระจกมองข้าง ก็ต้องยักษ์แบบนี้ จะได้มองเห็นชัด ๆ

หลังจากติดกระจกยักษ์คู่นี้แล้ว ขี่รถไปไหนก็มีคนเข้ามาทักเป็นประจำ บางคนก็เข้ามาถ่ายรูป บางคนเข้ามาลองส่องกระจกยักษ์ เป็นที่ถูกอกถูกใจและสร้างรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็น ตนเองก็ทราบดีว่า เป็นการดัดแปลงรถจักรยานยนต์ จะใช้ขี่เฉพาะละแวกบ้านเท่านั้น โดยช่วงตอนเย็นก็จะขี่พาภรรยามาซื้อของที่ร้านขายของชำใกล้บ้าน และจอดรถไว้ริมถนนในระหว่างที่นั่งคุยกับเพื่อนบ้าน 

 

ด้านนายสำเริง เจ้าของร้านขายของชำ พื้นที่หมู่ 8 บ้านสักหลวงพัฒนา ตำบลทรงธรรม ซึ่งเป็นเพื่อนกับพี่บก บอกด้วยว่า พี่บกมักจะขี่รถจักรยานยนต์คันนี้ มาจอดที่หน้าร้านเป็นประจำ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากชาวบ้าน เพราะในหมู่บ้าน มีรถที่ใส่กระจกยักษ์แบบนี้อยู่คันเดียว ถ้าเห็นที่ไหนก้อรู้เลยว่าเป็นรถของพี่บกนั่นเอง

พี่.. \"เด็ดจริง\" กระจกมองข้าง ก็ต้องยักษ์แบบนี้ จะได้มองเห็นชัด ๆ
ภาพ/ข่าว ศุทธิกาญจน์  ธนบวรเวศม์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กำแพงเพชร
 

 

 

logoline