ข่าว

มติ กสม. "นพ.พิทักษ์พล บุญยมาลิก" นั่งเลขาฯคนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มติคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หรือ "กสม." เลือก "นพ.พิทักษ์พล บุญยมาลิก" นั่ง "เลขาธิการ กสม."คนใหม่ มีผลงานวิจัยและวิชาการในด้านสุขภาพจิตและการสาธารณสุข และเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

7 ต.ค.2564 ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ พร้อมด้วยนายชนินทร์ เกตุปราชญ์ รองเลขาธิการ กสม.  แถลงผลการสรรหา บุคคลเป็นเลขาธิการ กสม.คนใหม่ แทนคนเดิม ซึ่งเกษียณอายุไป โดยได้เปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการสรรหาเพื่อดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (เลขาธิการ กสม.) ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2564 และคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กสม. ได้ดำเนินการจัดให้มีการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครเข้ารับการสรรหา จำนวน 2 ราย ต่อสาธารณะพร้อมตอบข้อซักถาม เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564  นั้น 

 

มติ กสม. "นพ.พิทักษ์พล บุญยมาลิก" นั่งเลขาฯคนใหม่

การดำเนินการสรรหาและคัดเลือกได้เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่ง กสม.ในฐานะองค์กรกลางบริหารงานบุคคลในการประชุมครั้งที่ 10/2564 เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564  มีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบให้นายแพทย์พิทักษ์พล บุณยมาลิก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้สมควรได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กสม. ต่อไป

 

มติ กสม. "นพ.พิทักษ์พล บุญยมาลิก" นั่งเลขาฯคนใหม่

 

ทั้งนี้ นายแพทย์พิทักษ์พล เป็นผู้มีคุณวุฒิด้านการศึกษาระดับชั้นปริญญาตรีจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจ (M.B.A) จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) และด้านนโยบาย การวางแผน และเศรษฐศาสตร์สาธารณสุข (M.Sc.) มหาวิทยาลัยลอนดอน สหราชอาณาจักร และปริญญาเอกด้านสาธารณสุขศาสตร์ (Ph.D.) จากมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอปกินส์ สหรัฐอเมริกา


สำหรับประสบการณ์การทำงานที่สำคัญ นายแพทย์พิทักษ์พล เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้ช่วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยมีผลงานวิจัยและวิชาการในด้านสุขภาพจิตและการสาธารณสุข และเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

logoline