ข่าว

ผบ.ตร. บุกแฟลตดินแดง ล่ามือยิง "ตำรวจ คฝ." รวบม็อบป่วน 40 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. รุดตรวจจุดลอบยิง "ตำรวจ คฝ." ขณะที่ชุดสืบสวน ปิดพื้นที่ 10 ชั่วโมง ล่าตัวคนร้ายมือยิงถล่ม ส่วนม็อบป่วนดินแดง ถูกรวบไปแล้ว 40 ราย ชาวบ้าน สุดกลั้น เตือนผู้ชุมนุม ยุติตั้งแก๊ง โวยเดือดร้อน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบอพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่ง ภายในซอยจตุรทิศ2 แยก23 เขตดินแดง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ "ตำรวจ คฝ." ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผบ.หมู่ กก.อารักขา 1 ถูกยิงที่ศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขณะเข้าควบคุมสถานการณ์ผู้ชุมนุม บริเวณแยกดินแดง 

 

ผบ.ตร. บุกแฟลตดินแดง ล่ามือยิง \"ตำรวจ คฝ.\" รวบม็อบป่วน 40 ราย

 

โดยขณะนี้ผ่านมากว่า 10 ชั่วโมง ตำรวจยังคงปิดล้อมตรวจค้นอพาร์ทเม้นต์ต้องสงสัย และพื้นที่ใกล้เคียงภายในบริเวณแฟลตดินแดง โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ ยังคงหลงเหลือร่องรอยการปะทะกันตลอดทั้งซอย ทั้งกระสุนยาง และเศษขวดแก้วที่แตก "ตำรวจ คฝ.

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ยังคงเร่งค้นหาพยานหลักฐาน และพยานวัตถุ เพื่อใช้ในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุตัวจริงมาดำเนินคดี หลังจากที่ได้มีการควบคุมตัวผู้ชุมนุม ได้มากกว่า 40 คน ซึ่งถูกนำตัวส่ง สน.ดินแดง และสน.พหลโยธิน เพื่อนำตัวไปสอบปากคำ "ตำรวจ คฝ.

 

ทางด้านชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ที่ผ่านมา ในซอยเกิดเหตุ ไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรง ซึ่งการลอบยิง "ตำรวจ คฝ.ในครั้งนี้ทำให้ตัวเองรู้สึกหวาดกลัว โดยเฉพาะช่วงเกิดเหตุการณ์ กลุ่มผู้ชุมนุมที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีเจ้าหน้าที่ เพื่อไปเส้นทางลัดไปซอยหมอเหล็ง โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตาม จนมาถึงที่เกิดเหตุ กระทั่งทำให้มีตำรวจ "ตำรวจ คฝ.ถูกยิง ก่อนจะมีการนำส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้ อยากจะขอฝากไปถึงกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยว่า หากจะใช้เส้นทางนี้ สามารถใช้ได้ แต่ไม่ควรมาตั้งกลุ่มก๊วนภายในซอยนี้ เพราะจะทำให้ประชาชนเดือดร้อน
 

 

 

ขณะที่  พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์นี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ซึ่งการตรวจค้นพบอาวุธเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวคนร้ายที่ยิง "ตำรวจ คฝ.เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวน และเร่งขยายผล แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นใคร

 

ผบ.ตร. บุกแฟลตดินแดง ล่ามือยิง \"ตำรวจ คฝ.\" รวบม็อบป่วน 40 ราย

 

ส่วนเรื่องการวางกำลัง เมื่อวานมีการตรวจสอบพื้นที่ และสำรวจเส้นทางหลบหนี จึงมีการวางกำลังในจุดล่อแหลม ซึ่งไม่ใช่การไล่ล่า แต่เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่อง ที่ตำรวจทำตามหลักยุทธวิธี โดยในรายละเอียดชุดสืบสวนสอบสวน อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทั้งหมด "ตำรวจ คฝ.
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ