ข่าว

ตำรวจ "นครศรีธรรมราช" เตือน 4 ข้อห้ามทำ เสี่ยงผิดกฎหมาย เมื่อนายกฯลงพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช โพสต์เตือนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ในช่วงที่ "นายกรัฐมนตรี" เดินทางลงพื้นที่ในจังหวัด "นครศรีธรรมราช" ประชาชนสามารถต้อนรับได้ มีความเห็นต่างได้ แต่ 4 พฤติกรรมนี้ อย่าทำเพราะเข้าข่ายผิดกฎหมาย

ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่าน "Facebook" Fanpage เตือนพี่น้องประชาชน เมื่อเวลาประมาณ 11.00น. ของวันที่ 7 ต.ค.64 ว่าพฤติกรรม 4 ข้อต่อไปนี้ห้ามประชาชนทำ เมื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา "นายกรัฐมนตรี" ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะเป็นพฤติกรรมที่เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย  ซึ่งจุดประสงค์คือ ตำรวจอยากให้พี่น้องประชาชน รู้กฏหมาย และหลีกเลี่ยงที่จะกระทำความผิด 

 

   ตำรวจ "นครศรีธรรมราช" เตือน 4 ข้อห้ามทำ เสี่ยงผิดกฎหมาย เมื่อนายกฯลงพื้นที่

โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

1.ปาไข่ หรือ ไข่เน่า - ความผิด ป.อาญา ม.391 /ทำร้ายร่างกาย ลหุโทษ

2.ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย  - ความผิด ป.อาญา 393 /ดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้าด้วยการโฆษณา หรืออาจมีความผิด ม.326 ข้อหาหมิ่นประมาท

3.เผารูปนายกฯหรือพระบรมฉายาลักษณ์ ถ้านำมาเอง ไม่ผิดทำให้เสียทรัพย์ หรือ (ไม่ผิด ม.112) (ตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ภาค 4) ถ้าการเผานั้น อาจทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย หรืออาจทำให้ทรัพย์สิน ของผู้อื่นเสียหาย อาจมีความผิด ตาม ป.อาญา ม.220 วรรคแรก ถ้าเผาภาพของผู้อื่น เป็นความผิดทำให้เสียทรัพย์ หรือ วางเพลิงได้

4.นำภาพนายฯ ไปลงเฟซบุ๊ก หรือ ไลน์ หรือ ในสื่อโซเชียล อาจมีความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมฯ ตาม ม. .14(I) ข้อมูล เท็จ ปลอม บิดเบือน โดยประการที่อาจให้เกิดความเสียหาย ม.14(2) ข้อมูลเท็จเสียหายต่อความมั่นคง ปลอดภัยสาธารณะ เศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน ม.14(5)เผยแพร่ ส่งต่อ ตาม (1)(2)(3)(4) 

ตำรวจ "นครศรีธรรมราช" เตือน 4 ข้อห้ามทำ เสี่ยงผิดกฎหมาย เมื่อนายกฯลงพื้นที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการเตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง "นครศรีธรรมราช" จังหวัดนครศรีธรรมราช วันพฤหัสบดีที่ 7 ต.ค.64 ในช่วงเวลา 13.00น.-16.45น. 

มีรายละเอียดดังนี้ 

 

เวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจการบริหารจัดการน้ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ณ สะพานคลองหน้าเมือง (จุดตั้งเครื่องสูบน้ำ) ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

เวลา 13.35 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจแผนการป้องกันอุทกภัยและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ บริเวณถนนพุทธภูมิ (ด้านถนนเลียบทางรถไฟ จุดยูเทิร์นที่ 1) ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

เวลา 14.15 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชนตำบลมะม่วงสองต้น อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

เวลา 16.45 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ

 

 

logoline