ข่าว

"ประวิตร" แจงตั้ง พีระพันธุ์ นั่งที่ปรึกษาหัวหน้า พปชร. ไม่เกี่ยวนายกฯ ส่งมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" แจงตั้ง พีระพันธุ์ นั่งที่ปรึกษาหัวหน้า พปชร. ช่วยงานทุกเรื่อง ไม่เกี่ยวนายกฯ ส่งมา ย้ำคุ้นเคยกันสมัยร่วมรัฐบาลปี 51 พร้อมแสดงความเสียใจกรณีตำรวจควบคุมฝูงชนถูกยิง

 

 

"พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการลงพื้นที่ของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โดยกำชับให้ช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ดีกินดีโดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วมซึ่งพรรคได้มอบถุงยังชีพไปแล้วจำนวนมาก 

 

 

"พล.อ.ประวิตร" ยังกล่าวถึงการตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองและนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยงานตน ไม่ใช่การจัดทัพอะไรเพราะตนงานเยอะ 

 

 

ส่วนที่มองว่านายพีระพันธุ์ เป็นคนของนายกฯส่งมาจัดทัพ "พล.อ. ประวิตร" ยืนยันนายพีระพันธุ์ ไม่ใช่คนของใคร แต่เป็นคนของพรรค และได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว ซึ่งไม่ได้ให้มาดูด้านใดเป็นพิเศษ แต่ให้มาช่วยทุกเรื่องและการตั้งนายพีระพันธุ์ ไม่เกี่ยวข้องกับการเป็นรุ่นน้องโรงเรียนเซนต์คาเบรียล แต่เพราะคุ้นเคยกันมานาน ตั้งแต่ตนเป็นรัฐมนตรีว่ากลาโหม และนายพีระพันธุ์ เป็นรัฐมนตรียุติธรรม สมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในปี 2551

 

 

ส่วนการตั้ง นายสมศักดิ์ เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ก็ไม่ใช่ตำแหน่งปลอบใจที่ไม่ได้ตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ แต่เป็นการให้มาช่วยงานตนทั้งหมด ซึ่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคทั้ง 2 คน จะช่วยงานทุกเรื่อง ไม่ได้แบ่งให้ดู ส.ส.ภาคใดเป็นพิเศษ

 

 

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนายพีระพันธุ์ จะเป็นขุนพลสำคัญของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พลเอก ประวิตร หัวเราะก่อนระบุว่า ทุกคนเป็นขุนพลทั้งหมด 

 

 

"พล.อ. ประวิตร" ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.สระแก้ววันพรุ่งนี้ (8 ต.ค.) ว่า ได้แจ้งนายกฯ แล้ว และนายกฯ ก็ได้แจ้งตนเรื่องลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เช่นกัน ต่างคนต่างบอกเพื่อช่วยกันไปทำงาน ดูแลประชาชน พร้อมกันนี้ ยังย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า รองนายกฯ คนอื่นก็ลงพื้นที่ ทำไมไม่ถามถึง 

 

 

 

 

นอกจากนี้ "พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเสียใจกรณีที่ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 5 กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. ถูกยิงที่บริเวณศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณอพาร์ตเมนท์ ภายในซอยดินแดง 1 เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้ตำรวจคนดังกล่าวปลอดภัยแล้ว และไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจทำอะไรไม่ได้ ทุกฝ่ายต้องใช้ความระมัดระวัง แต่ยืนยันว่า ตำรวจไม่ใช้ความรุนแรงอยู่แล้ว 

 

 

ส่วนพื้นที่ดินแดงที่มีการชุมนุมกันเป็นประจำ จะกำชับตำรวจอย่างไรในการเข้าพื้นที่ให้ปลอดภัย "พล.อ. ประวิตร" กล่าวว่า ตำรวจจะต้องใช้ความระมัดระวัง ขอย้ำว่า เราไม่ใช้ความรุนแรงกับใคร ทุกฝ่ายต้องไม่ใช้อาวุธและความรุนแรง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ