ข่าว

"จุรินทร์" ออนทัวร์ ต่อเนื่อง จันทบุรี-ตราด แก้ปัญหาผลไม้-ค้าชายแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ "จุรินทร์" ออนทัวร์ ต่อเนื่องภาคตะวันออก จันทบุรี-ตราด เตรียมแก้ปัญหาผลไม้ฤดูกาลใหม่ เร่งเปิดด่านค้าชายแดน เผย ส่ง ส.ส. นครศรีธรรมราช รับนายกฯลงพื้นที่น้ำท่วม ตอกย้ำเสถียรภาพรัฐบาล ชี้ ไร้ปัญหาหากไม่สร้างแรงกระเพื่อม

 

 

"นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยก่อนลงพื้นที่ออนทัวร์ภาคตะวันออก ระหว่างวันที่ 7- 8 ตุลาคม 2564 ว่า เป็นการลงพื้นที่จ.จันทบุรี-ตราด เพื่อไปกำหนดมาตรการเชิงรุกในการแก้ปัญหาผลไม้ฤดูกาลหน้า รวมถึงเร่งรัดเปิดด่านการค้าชายแดนที่ จ.ตราด พร้อมถือโอกาสพบปะสมาชิกแกนนำของพรรคทั้งจันทบุรีและตราด ส่วนการประชุมแกนนำของพรรคเพื่อเตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้า ได้ประกาศดรีมทีมของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 เขตของจันทบุรีแล้ว

 

 

"นายจุรินทร์" ยังเปิดเผยว่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปปัติย์ ได้มอบหมายให้ ส.ส. พรรคไปต้อนรับ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจ. นครศรีธรรมราช วันนี้ เพื่อให้เกียรติในฐานะนายกฯ และรายงานภาพรวมปัญหาในพื้นที่ แต่ต้องดูว่านายกรัฐมนตรีจะมีเวลาให้รายงานมากน้อยแค่ไหน 

 

 

โดยยืนยัน ส.ส.พรรคทำงานหนักพร้อมย้ำเสถียรภาพรัฐบาล ว่า ยังทำงานร่วมกันได้ด้วยดี ไม่มีปัญหา ต้องให้สถานการณ์เดินหน้าไปตามระบบ เพราะระบบรัฐสภาที่เป็นรัฐบาลผสม มีหลักเกณฑ์วัฒนธรรมในการทำงานร่วมกันอยู่แล้ว หากไม่ไปทำให้เกิดแรงกระเพื่อมปัญหาก็ไม่เกิด

 

 

"นายจุรินทร์" ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลมาหลายสมัย เคยเป็นทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลจึงเข้าใจดีว่าการทำงานร่วมกันในรัฐบาลผสมต้องทำอย่างไร ไม่เช่นนั้นคงไม่สามารถเป็นสถาบันการเมืองที่ยั่งยืนมาจนถึงปัจจุบัน หากมีปัญหาต้องพูดคุยเพื่อหาทางออก ซึ่งในช่วงภาวะวิกฤติต้องช่วยกันประคับประคอง แก้ปัญหา ให้ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ ไม่อยากให้กรรมไปตกกับประชาชน 
 

 

logoline