ข่าว

ด่วน ศาลพัทลุง อนุมัติ "หมายจับ" คดี "ขโมยรังนก" จนท.อส.-พลเรือน 6 ราย ร่วมแก๊ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลพัทลุง อนุมัติหมายจับ 6 ผู้ต้องหา คดีขโมยรังนกแล้ว ขณะที่ตำรวจระดมกำลังชุดสืบสวน ประกบตัวผู้กระทำความผิด

ภายหลังจากชุดสืบสวน คดี "ขโมยรังนก" ได้มีการประชุมถึงความคืบหน้าในคดีดังกล่าว โดยตำรวจได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และมีการคาดการณ์ว่า หลักฐานที่มีอยู่ สามารถเสนอศาล เพื่อขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาชุดแรกได้ โดยเป็นคนนอกพื้นที่ และคนในพื้นที่ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง "หมายจับ"

 

ด่วน ศาลพัทลุง อนุมัติ "หมายจับ" คดี "ขโมยรังนก" จนท.อส.-พลเรือน 6 ราย ร่วมแก๊ง


ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลอนุมัติ "หมายจับ" ในคดี "ขโมยรังนกแล้ว จำนวน 6 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ อส. 2 ราย และพลเรือน 4 ราย โดยผู้ต้องหาเป็น จนท.อส. จำนวน 2 หมาย เป็นการกระทำผิดตามมาตรา 157 และ มาตรา149   ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน จะทำเรื่องเสนอ ปปช. เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป 

 

ส่วนพลเรือนอีก จำนวน 4 หมาย "หมายจับในข้อหา ร่วมกันเก็บรังนกที่มีอยู่ตามธรรมชาติบนเกาะหรือในที่สาธารณสมบัติของแผ่นดินโดยไม่ได้รับสัมปทานจากคณะกรรมการ, ร่วมกันเข้าไปกระทำการใดๆ บนเกาะ หรือในที่สาธารณสมบัติของแผ่นดิน ที่มีรังนกอยู่ตามธรรมชาติ อันเป็นหรืออาจเป็นอันตรายแก่นกอีแอ่น ไข่ของนกอีแอ่น หรือรังนก "หมายจับ

 

หรืออาจเป็นเหตุให้นกอีแอ่นละที่อยู่อาศัยไปจากเกาะหรือที่สาธารณสมบัติแผ่นดินดังกล่าว (ตาม พ.ร.บ.อากรรังนกอีแอ่น พ.ศ.2540 มาตรา 14 วรรคหนึ่ง , 25 , 28) , ร่วมกัน เก็บ ทําอันตราย หรือมีไว้ในครอบครองซึ่งรังของสัตว์ป่าคุ้มครอง , ล่าสัตว์ป่า หรือเก็บ หรือทําอันตรายแก่รังของสัตว์ป่านั้น  ในพื้นที่ที่รัฐมนตรีประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่า (ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 มาตรา 14 วรรคสอง , 67 (1)" "หมายจับ" "ขโมยรังนก

 

 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานอีกว่า มีหลักฐานพบตัวผู้ร่วมกระทำผิด ที่เข้ามา "ขโมยรังนกที่เกาะสี่ และเกาะห้า อีกจำนวน 7 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อออก "หมายจับ เพิ่มเติมในชุดที่ 2 ต่อไป 

 

 

 

 

logoline