ข่าว

ผบช.น.สั่งล่าคนร้าย มือยิง "ตำรวจ คฝ." พฐ.-อีโอดี เร่งเก็บหลักฐานเอาผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น.สั่งล่าคนร้ายยิง "ตำรวจ คฝ." สาหัส ขณะที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ บุกค้นตลอดคืน รวบม็อบเถื่อนกว่า 10 ราย คุมตัวสอบปากคำ สน.พหลโยธิน พฐ.-อีโอดี เข้าพื้นที่ตรวจสอบแล้ว

จากกรณีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน "ตำรวจ คฝ." ถูกกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณใต้แฟลตดินแดง ใช้อาวุธยิงเข้าที่ศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฯ ได้รีบนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลตำรวจ อย่างเร่งด่วน ซึ่งทีมแพทย์ได้นำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน (ICU)  เพื่อทำการผ่าตัดสมองช่วยชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ คือ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผบ.หมู่ กก.อารักขา1  "ตำรวจ คฝ.

 

ผบช.น.สั่งล่าคนร้าย มือยิง "ตำรวจ คฝ." พฐ.-อีโอดี เร่งเก็บหลักฐานเอาผิด

 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรึงกำลังอยู่บริเวณพื้นที่ดินแดง เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ ตลอดคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม ผู้ก่อความไม่สงบที่บริเวณแยกดินแดง ได้จำนวนหนึ่ง พร้อมกับนำตัวไปสอบสวน รวมทั้งตรวจค้นอาวุธที่มีการใช้ในการก่อเหตุ ล่าสุด  ส.ต.ต.เดชวิทย์ "ตำรวจ คฝ." ที่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด ขณะปฏิบัติหน้าที่บริเวณแฟลตดินแดง เบื้องต้นอาการพ้นขีดอันตรายในระดับหนึ่ง แต่ยังต้องสังเกตุอาการตลอด 24 ชั่วโมง เพราะบาดแผลที่ถูกยิงสาหัสมาก โดยขณะนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ภายในห้องไอซียู โรงพยาบาลตำรวจ 

 

ผบช.น.สั่งล่าคนร้าย มือยิง "ตำรวจ คฝ." พฐ.-อีโอดี เร่งเก็บหลักฐานเอาผิด

 

ล่าสุด พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งติดตามสถานการณ์บริเวณแฟลตดินแดง1 อย่างใกล้ชิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังฝ่ายสืบสวน ออกตรวจค้นหาตัวผู้ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน "ตำรวจ คฝ. จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลา 22.43 น. ของวันที่ 6 ตุลาคม 2564 ขณะที่ "ตำรวจ คฝ." กำลังเข้าปฏิบัติหน้าที่ บริเวณถนนจตุรทิศ ด้านหลังแฟลตดินแดง1

 

โดยตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ พร้อมด้วยกำลัง "ตำรวจ คฝ.ได้เข้าปูพรมตรวจค้นจนถึงรุ่งเช้า พร้อมกับควบคุมตัวผู้ชุมนุมได้เพิ่มประมาณ 10 คน หลังจากช่วงกลางดึกที่ผ่านมา สามารถจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมได้ จำนวน 28 คน เป็น เยาวชน 7 คน อายุระหว่าง 11-13 ปี และต่ำกว่า 18 ปี 5 คน เป็นสื่ออิสระ 1 คน โดยควบคุมตัวทั้งหมด มาสอบสวนที่  สน.พหลโยธิน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจอีโอดี ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อสอบแล้ว พร้อมกับตรวจค้นห้องพักในแฟลตดินแดง และอาคารพาณิชย์ ในซอย จุตรทิศ เพื่อค้นหาตัวผู้ก่อเหตุยิง "ตำรวจ คฝ.

 

นอกาจากนี้ มีรายงานงานว่า หลังเกิดเหตุ ตำรวจควบคุมฝูงชน "ตำรวจ คฝ." ได้กระจายกำลังปูพรมตรวจค้นบริเวณแฟลตดินแดงตลอดทั้งคืน ตั้งแต่ ซอยแสงอุทัยทิศ หรือซอยจตุรทิศ 2 แยก 23 อยู่ใกล้กับร้านสะดวกซื้อ เป็นจุดที่ "ตำรวจ คฝ." ถูกยิงสาหัส ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นถนนหลังตลาดอยู่ด้านหลังแฟลตดินแดงอาคาร 1 โดยนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นมาตั้งแต่ 23.00 น. จนถึงช่วงเช้า

 

 

 

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นทุกซอย โดยเฉพาะอาคารพาณิชย์ให้เช่า เนื่องจากมีกลุ่มคนจากต่างจังหวัดมาพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมา มีชาวบ้าน เห็นบุคคลนอกพื้นที่ เข้าออกอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ ซอยหมอเหล็ง กับแฟลตดินแดง ซึ่งมีเส้นทางเชื่อมต่อกัน ทำให้กลุ่มคน ผ่านเส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก และบริเวณแฟลต ดินแดงอาคาร 1 ใกล้จุดเกิดเหตุที่ "ตำรวจ คฝ.ถูกยิงมากที่สุด  


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ