ข่าว

โฆษก บช.น. เตรียมแถลงด่วน "ตำรวจ คฝ." หมู่เดชวิทย์ อาการปลอดภัยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจ คฝ." หมู่เดชวิทย์ ผบ.หมู่ กก.อารักขา1 อาการปลอดภัยแล้ว โฆษก บช.น. เตรียมแถลงเหตุกลุ่มผู้ชุมนุม-คนร้าย ใช้อาวุธลอบยิง

จากกรณีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน "ตำรวจ คฝ." ถูกกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณใต้แฟลตดินแดง ใช้อาวุธยิงเข้าที่ศีรษะ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยภายหลังเกิดเหตุได้รีบนำตัว ส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลตำรวจ อย่างเร่งด่วน ซึ่งทีมแพทย์ได้นำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน (ICU)  เพื่อทำการผ่าตัดช่วยชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกยิง "ตำรวจ คฝ.ได้รับบาดเจ็บ คือ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผบ.หมู่ กก.อารักขา 1

 

โฆษก บช.น. เตรียมแถลงด่วน "ตำรวจ คฝ." หมู่เดชวิทย์ อาการปลอดภัยแล้ว

 

ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ "ตำรวจ คฝ.ยังคงตรึงกำลังอยู่บริเวณพื้นที่ดินแดง เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และขอให้ประชาชนที่ไม่มีความจำเป็น อย่าออกมานอกเคหสถาน เพื่อความปลอดภัย โดยในช่วงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม ผู้ก่อความไม่สงบที่บริเวณแยกดินแดง ได้จำนวนหนึ่ง พร้อมกับนำตัวไปสอบสวน "ตำรวจ คฝ.

  


 

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 ตุลาคม 2564 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ "ตำรวจ คฝ.ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการปลอดภัยแล้ว แต่ก็ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชียวชาญอย่างใกล้ชิด

 

สำหรับการก่อเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้น ซึ่งมีการใช้อาวุธยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน "ตำรวจ คฝ. จนได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บช.น. กำลังอยู่ในระหว่างรวบรวมข้อมูล และพยานหลักฐาาน

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ "ตำรวจ คฝ.ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการกระทำอุกอาจ เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการจัดเตรียมอาวุธ เพื่อใช้ในการก่อเหตุ ทั้งนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่ บช.น. ในเวลา 10.30 น.นี้ อย่างเป็นทางการอีกครั้ง  "ตำรวจ คฝ.


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ