ข่าว

ด่วน ตำรวจ คฝ. ถูกม็อบยิงใต้แฟลตดินแดง อาการสาหัส แพทย์เร่งยื้อชีวิต (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง โฆษก ตร.แจงเหตุปฏิบัติควบคุมฝูงชนแยกดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ. ถูกยิงเข้าศีรษะสาหัส 1 นาย นำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ ขณะที่จับผู้ก่อเหตุ พร้อมของกลางทั้งพลุ ระเบิดปิงปอง ลูกแก้ว

วันที่ 7 ตุลาคม 2564 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง โฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีการเข้าปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) "ตำรวจ คฝ." ที่บริเวณแยกดินแดง ว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 64 ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวกันแต่ช่วงเย็น ที่บริเวณซอยมิตรไมตรี 2 และบริเวณแยกดินแดง จากนั้นได้มีการเผาทำลายทรัพย์สินหลายรายการ ที่บริเวณใต้ทางด่วนแยกดินแดง รวมถึงมีการขว้างปาระเบิด ประทัดต่างๆ 

 

ด่วน ตำรวจ คฝ. ถูกม็อบยิงใต้แฟลตดินแดง อาการสาหัส แพทย์เร่งยื้อชีวิต (คลิป)

 

จนกระทั่งเวลา 22.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน "ตำรวจ คฝ.ได้เข้าปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายในการรักษาความสงบเรียบร้อย และจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 16 ราย พร้อมตรวจยึดของกลาง เป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุจำนวนมาก เช่น พลุ ระเบิดปิงปอง ระเบิดแสวงเครื่อง หนังสติ๊ก ลูกแก้ว เป็นต้น 

 

 

 

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 22.43 น. ที่บริเวณใต้แฟลตดินแดง ได้มีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน "ตำรวจ คฝ.ถูกยิงเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งขณะจนถึงเวลาประมาณ 00.45 น. ของวันที่ 7 ต.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน "ตำรวจ คฝ.ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ยังคงได้รับการรักษาจากทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ อยู่ภายในห้องฉุกเฉิน

 

 


 

 

ภายหลังเกิดเหตุลอบยิง "ตำรวจ คฝ.เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรึงกำลังปิดล้อมอยู่บริเวณพื้นที่ดินแดง เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และขอให้ประชาชนที่ไม่มีความจำเป็น อย่าออกมานอกเคหสถาน เนื่องจากเป็นช่วงเวลาห้ามออกนอกเคหสถานตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และเพื่อความปลอดภัย "ตำรวจ คฝ."
 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ "ตำรวจ คฝ.ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงที่บริเวณศรีษะ ทราบชื่อต่อมาคือ ส.ต.ต.เดชวิทย์ เล็ทเทนสัน ผบ.หมู่ กก.อารักขา 1 ซึ่งขณะนี้แพทย์ยังคงรังษาอาการอยู่ภายในห้องฉุกเฉิน  "ตำรวจ คฝ.

 

 

 

 

logoline