ข่าว

เปิดแล้วมหกรรมหนุนเศรษฐกิจช่วย "เอสเอ็มอี" ไทย สร้างรายได้ช่วงโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น The Marche’ by STYLE Bangkok หนุนผู้ประกอบการ "เอสเอ็มอี" และผู้ส่งออกไทย เชื่อมั่นเป็นเวทีเสริมศักยภาพ ขยายช่องทางและโอกาสทางการตลาด จนสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการไทยในช่วงโควิด

 

 

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) จัดงานแสดงสินค้า
ไลฟ์สไตล์และแฟชั่น The Marche’ by STYLE Bangkok  หนุน"ผู้ประกอบการ SMEs" และผู้ส่งออกไทย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 6-10 ตุลาคมนี้ รวมผู้ผลิตตัวจริง 123 ราย จัดแสดง 120 คูหา ครอบคลุม 7 โซนสินค้า เชื่อมั่นเป็นเวทีเสริมศักยภาพ พร้อมขยายช่องทางและโอกาสทางการตลาด ตลอดจนสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการไทยในช่วงโควิด

 

 

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวระหว่างพิธีเปิดงาน ซึ่งจัดขึ้น ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 6 ต.ค.64 ว่า “งานแสดงสินค้า The Marche’ by STYLE Bangkok จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือ "ผู้ประกอบการ SMEs" ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด ให้ยังคงสามารถเข้าถึงตลาดทั้งในและต่างประเทศ อันเป็นไปตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

 

การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งในการผนึกกำลังของกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับภาคเอกชน เพื่อช่วยเหลือผู้ส่งออกจากการที่ไม่สามารถจัดงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok ในรูปแบบปกติขึ้นได้ถึง 2 ปีเต็ม

 

 

โดยได้ย่อส่วนงานฯSTYLE Bangkok มาไว้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในลักษณะกิจกรรมส่งเสริมการตลาดแบบไฮบริดทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ เพื่อเพิ่มช่องทางการส่งออกและการจัดจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการ ถือเป็นการปรับรูปแบบงานแสดงสินค้าเข้าสู่ยุคNew Normal เต็มรูปแบบ

 

 

 

 

 

เปิดแล้วมหกรรมหนุนเศรษฐกิจช่วย "เอสเอ็มอี" ไทย สร้างรายได้ช่วงโควิด

 

 

 

ปลัดพาณิชย์ เปิดเผยว่า  สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยเนื่องจาก "ผู้ประกอบการ SME" อยู่ในอุตสาหกรรมนี้กว่าร้อยละ 90 เกิดการจ้างงานกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ และสำหรับภาคการส่งออก สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นของไทยได้รับการยอมรับจากทั่วโลก จากจุดเด่นในด้านดีไซน์ ความมีเอกลักษณ์ และคุณภาพ รวมทั้งสามารถรับออเดอร์จำนวนไม่มากได้    ซึ่งตอบโจทย์รูปแบบการสั่งซื้อของผู้ซื้อต่างประเทศที่ปัจจุบันมักไม่นิยมสั่งซื้อสินค้าไว้ในคลังจำนวนมาก

 

 

เปิดแล้วมหกรรมหนุนเศรษฐกิจช่วย "เอสเอ็มอี" ไทย สร้างรายได้ช่วงโควิด

 

 

แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ส่งผลให้เศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัวอย่างมาก และทำให้การส่งออกกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นของไทยในปี 2563 ติดลบถึงร้อยละ -14.78

 

 

เปิดแล้วมหกรรมหนุนเศรษฐกิจช่วย "เอสเอ็มอี" ไทย สร้างรายได้ช่วงโควิด

 

 

อย่างไรก็ดีในปี 2564 นี้ เศรษฐกิจในประเทศที่เป็นตลาดสำคัญของไทยเริ่มกลับมาฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 หรือประมาณ 2.4 แสนล้านบาท และคาดว่าการส่งออกตลอดปี 2564 จะเติบโตถึงร้อยละ 13.48 ซึ่งจะเป็นการขยายตัวที่เพิ่มขึ้นสูงที่สุดในรอบ 10 ปี  ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าว

 

 

เปิดแล้วมหกรรมหนุนเศรษฐกิจช่วย "เอสเอ็มอี" ไทย สร้างรายได้ช่วงโควิด

 

 

ด้านนายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ภายในงานแสดงสินค้า  The Marche’ by STYLE Bangkok  ซึ่งจัดภายใต้มาตรการ Covid-Free Setting ของ ศบค. รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นระดับส่งออก สินค้ามีดีไซน์ งานออกแบบระดับรางวัลของตกแต่งบ้าน เฟอร์นิเจอร์อีโครักษ์โลก

 

 

รวมไปถึงสินค้าสปาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ มีให้เลือกสรรถึง 7 โซนสินค้า ได้แก่ Fashion & Leather สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า โซน Gifts & Premium จำหน่ายสินค้าของขวัญ ของชำร่วย ของเล่น เครื่องเขียน โซน Houseware จัดแสดงสินค้าของใช้ในบ้านมีดีไซน์ โซน Furniture รวบรวมเอาสินค้าเฟอร์นิเจอร์คุณภาพจากผู้ผลิตไทยแบรนด์ดังมาจัดแสดง โซน Home Décor จำหน่ายสินค้า
ของตกแต่งบ้านและโซน Design Hall ที่รวมสินค้าที่ตอบโจทย์ทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งาน

 

 

นอกจากนี้ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดยังมีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เพื่อตอกย้ำความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน โดยคาดว่าภายใต้กรอบความร่วมมือ 5 ปี จะสามารถสนับสนุนและผลักดันผู้ประกอบการ "เอสเอ็มอี" ทั้งในด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์แก่ผู้ประกอบการ มากกว่า 300 ราย พัฒนาแบรนด์ได้มากกว่า 100 แบรนด์

 

 

รวมทั้งเชื่อมโยงการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มของกลุ่มธุรกิจเซ็นทรัลได้มากกว่า15,000 SKUและคาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ"เอสเอ็มอี"ถึงกว่า 500 ล้านบาท โดยอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และ นางสาวบุษบา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมลงนามThe Marche’ by STYLE Bangkok เปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 6-10 ตุลาคม 2564  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โซนอีเดน บีคอน แดซเซิล และเซ็นทรัลคอร์ท

 

 

ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.stylebangkokfair.com เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม Style Bangkok Fair หรือโทรสายตรงการค้าระหว่างประเทศ 1169

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ