ข่าว

สอท.เตรียมรวบ สาวไม่ตรงปก ส่วน "โบนัส" แฉ ผู้เสียหายกลัวถูกแบล็กเมย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โบนัส" นักธุรกิจสาว แฉพฤติกรรม "ผึ้ง" ใช้รูปสาวสวยหลอกเหยื่อโอนเงิน หลังเคยก่อเหตุหลอก "นัท โอนไว" เมื่อปี 61 ไม่สำนึกยังก่อเหตุซ้ำ

จากกรณี หญิงสาว ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ว่า ถูกมิจฉาชีพ ชื่อ "ผึ้ง" ซึ่งเคยก่อคดีกับ "นัท โอนไว" เมื่อปี 2561 ยังไม่เลิกพฤติกรรมนำรูปไปใช้หลอกผู้ชายผ่านแอพหาคู่  ก่อนชักชวนคุยกันผ่านไลน์ เพื่อหลอกเหยื่อโอนเงินเข้ามาให้ ซึ่งพบว่ามีคนหลงเชื่อโอนเงินไปถึง 4 แสนบาทนั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (6 ต.ค. ) น.ส.ขวัญฤดี หรือโบนัส นักธุรกิจ ที่ถูกนำรูปไปแอบอ้างเปิดเผยกับ "คมชัดลึก" ว่า เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2563 มีผู้ชายทักมาหาว่ามีคนนำรูปโบนัสไปใช้นะ พร้อมหลอกให้เขาโอนเงินตอนแรกไม่เชื่อ จนกระทั่งเขานำใบแจ้งความส่งมาให้ดู จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.คันนายาว โดยมีผู้เสียหายรายที่ 1 เป็นพยาน แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ซึ่งได้มีการติดต่อสอบถามไปยังตำรวจที่รับคดี แต่ก็มีการโยนกันไปมา ทำให้เรารู้สึกน้อยใจ จึงนำเรื่องไปโพสต์ แต่ทาง ตำรวจ ก็ได้ขอความร่วมมือไม่อยากให้โพสต์อะไร เนื่องจากเกรงว่าผู้ก่อเหตุจะไหวตัวทัน ทำให้การตามตัวลำบาก

 

"โบนัส ก็เชื่อ ก็ได้แต่รอ แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า จนกระทั่งเข้าไปหาข้อมูลผู้ก่อเหตุเอง จนทราบ ว่าเป็นคนเดียวกันกับคนที่หลอกคุณ นัท โอนไว ก็เลยไปถามผู้เสียหายคนที่ 1 ว่าใช่คนนี้มั้ย ซึ่งเขาก็ยืนยันว่าใช่ 100%  กระทั่งมีผู้เสียหายรายที่ 2 โผล่มา โดยการนำรูป โบนัส ไปโพสต์ลงเพจคนโกง ซึ่งเป็นหน้าเรา รูปเรา คือตัวเราทั้งหมด โดยการโพสต์ตำหนิว่าเราไปหลอกเขา คนนี้ขายขนม อยู่แถวลาดพร้าว โปรไฟล์ดี ชื่อว่าพิมพ์ มีลูกชื่อน้องจ๊ะจ๋า พร้อมกับนำรูปสลิปการโอนเงินไปลง คนก็เข้ามาด่า มาตำหนิเรา ซึ่งโบนัสไม่โอเค จึงได้นำเรื่องไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้น" โบนัส กล่าว

น.ส.ขวัญฤดี เปิดเผยอีกว่า คนร้ายรายนี้คือผึ้ง เคยใช้รูปตนเพื่อหลอกคนอื่นตั้งแต่ปี 63 จนปัจจุบัน เขาไม่ละอายใจเลย ตนจึงโพสต์เฟซบุ๊กไปจนกระทั่งเป็นข่าว แล้วมีผู้เสียหายคนที่ 3 ผู้เสียหายรายนี้เสียเงินไปถึง 4 แสน  ยังไม่กล้าเข้าแจ้งความ เพราะถูกนางผึ้งขู่ ห้ามแจ้งความไม่เช่นนั้นจะบอกครอบครัวถึงเรื่องที่เกิดขึ้น 

"ผึ้งมีคารมดี ผู้ชายเลยรัก ที่ตนรู้ก็เพราะว่ามีพยานปากเอกมาให้การ ซึ่งพยานคนนี้คือเพื่อนบ้านของผึ้ง ที่โดนหลอกใช้บัญชีให้โอนเงินด้วย จนกระทั่งเอะใจก่อนจะโทรกลับไปที่ผู้เสียหายให้หยุดโอนเงิน พร้อมเตือนว่าเขาถูกหลอกแล้ว" 

"พยานปากเอกแฉด้วยว่าคนร้ายมีนิสัยใช้เงิน ฟุ่มเฟือย ใส่ทองเต็มตัว ไม่มีอาชีพอะไร ซึ่งผึ้งมีแฟนอยู่ด้วยกัน แฟนอาจจะมีส่วนรวมในกระบวนการหลอกเงินด้วยหรือเปล่า เพราะตอนหลังเริ่มเข้าข่ายในคดีฉ้อโกง เพราะผึ้งได้แอบอ้างว่ามีการขายเค้ก ขายมาการอง จนเขาสั่งซื้อมูลค่ากว่า 8,000 บาท แต่ก็ไม่มีการส่งของให้ แต่ก็อ้างว่ายังทำไม่เสร็จ และไม่มีการส่งของตามที่สั่งแต่อย่างใด"

 

โบนัส กล่าวอีกว่า เมื่อตนไปแจ้งความที่ บก.สอท. ผึ้งก็ได้ทักมา บอกว่าอย่าแจ้งความเขาเลย เขามีลูกเล็ก ที่หลอกคนอื่นเพราะจะเอาเงินไปซื้อกระเป๋าไลน์แมน แต่ตนยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด หลังเป็นข่าว คุณ นัท โอนไว ก็ได้ทักมา ว่าเขาทำอีกแล้วหรือ ทั้งที่เคยสัญญากันแล้วว่าจะไม่หลอกใคร แบบนี้อีก เพราะครั้งแรกคุณนัท ไม่ได้เอาเรื่อง แล้วคุณนัทยังบอกอีกว่า คนร้ายยังติดเงินเขาอยู่ 5 หมื่น ไม่ขอจ่ายเพราะบอกว่าไม่มีเงิน ชีวิตลำบาก ทั้งที่เขา หลอกเหยื่อ อย่างต่อเนื่อง พอจบคดี ก็ยังทำแบบเดิม แค่เปลี่ยนมาใช้รูปตนเองแทนเท่านั้น

 

น.ส.ขวัญฤดี เชื่อว่า ผู้เสียหาย ไม่ได้มีเพียง 5 คนเท่านั้น อาจจะมีมากกว่านี้ จึงได้ฝากไปถึงผู้เสียหาย ให้ออกมาแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายรายนี้ให้ถึงที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ