ข่าว

ไฮโซลูกนัท แอมมี่ ขึ้นร้องเพลง ปลุกใจท่ามกลางสายฝน ในงานรำลึก 45 ปี "6 ตุลา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฮโซลูกนัท แอมมี่ ขึ้นร้องเพลง ปลุกใจท่ามกลางสายฝน ในงานรำลึก 45 ปี "6 ตุลา" ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

บรรยากาศในช่วงบ่ายภายในงานรำลึก 45 ปี "6 ตุลา19" ที่ โดย กลุ่มทะลุฟ้า ที่เป็นหนึ่งในกลุ่มที่จัดกิจกรรมวันนี้ ได้โปรยกระดาษที่มีข้อความรูปภาพและหุ่นฟางที่ ทำเป็นสัญลักษณ์คล้ายผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 6 ตุลาคม พ.ศ.2519 เต็มพื้นที่สนามฟุตบอล เพื่อสื่อถึงความรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของนักศึกษาใน ซึ่งบริเวณดังกล่าวได้รับ ความสนใจจากผู้ที่เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก 
 

ขณะเดียวกัน กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จำนวนหนึ่งได้นำธงสีแดงไปสับเปลี่ยน กับธงชาติบริเวณยอดโดมตึกอธิการบดี จนทำให้มีปากเสียง กับพนักงานรักษาความปลอดภัยและจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำธงชาติกลับไปที่เดิม ขณะนั้นกลุ่มนักศึกษาดังกล่าวได้ ยืนแสดงสัญลักษณ์ 3 นิ้วที่บริเวณหน้าตึกพร้อมกับเปิดเพลง 24 มิถุนายน 

ต่อมา เวลา 15.00 น. มีการจัดตั้งเวทีปราศรัยจาก นักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์, กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กลุ่มทะลุฟ้า และ กลุ่มราษฎร ในหัวข้อความรุนแรงทางเพศต่อนักศึกษาหญิงที่กระทำโดยรัฐ, หนี้เลือดยังไม่ชำระ และมาตรา 112 มรดกตกทอดจากเหตุการ์ณ 6 ตุลา และสลับกับการแสดงดนตรี โดย นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท ซึ่งมีเนื้อหาทำนองขับไล่นายกรัฐมนตรีและยกเลิกมาตรา 112 , นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ร้องเพลงพิราบขาว ของ จิ้น กรรมาชน และ 12345 i love you โดยมีการร้องเปลี่ยนเนื้อเพลงบางท่อนเป็น "ไอเหี้ยตู่" ซึ่งขณะที่แอมมี่ขึ้นร้องเพลงอยู่นั้น ฝนก็ได้ตกลง ทำให้ผู้ร่วมงานรำลึกต่างพากันหลบฝน แต่มีบางส่วนยังคงนั่งชมแอมมี่ร้องเพลงอยู่ท่ามกลางสายฝน

ตามกำหนดการใน เวลา 18.00 น. จะมีการอ่านบทกวี โดย นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และการแสดงออกเชิญสัญลักษณ์โศกนาฎกรรมเดือนตุลาคม ก่อนจะยุติกิจกรรมทั้งหมด เวลา 19.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ