ข่าว

ไฮโซลูกนัท แอมมี่ ขึ้นร้องเพลง ปลุกใจท่ามกลางสายฝน ในงานรำลึก 45 ปี "6 ตุลา"

ไฮโซลูกนัท แอมมี่ ขึ้นร้องเพลง ปลุกใจท่ามกลางสายฝน ในงานรำลึก 45 ปี "6 ตุลา" ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

บรรยากาศในช่วงบ่ายภายในงานรำลึก 45 ปี "6 ตุลา19" ที่ โดย กลุ่มทะลุฟ้า ที่เป็นหนึ่งในกลุ่มที่จัดกิจกรรมวันนี้ ได้โปรยกระดาษที่มีข้อความรูปภาพและหุ่นฟางที่ ทำเป็นสัญลักษณ์คล้ายผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 6 ตุลาคม พ.ศ.2519 เต็มพื้นที่สนามฟุตบอล เพื่อสื่อถึงความรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของนักศึกษาใน ซึ่งบริเวณดังกล่าวได้รับ ความสนใจจากผู้ที่เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก 
 

ขณะเดียวกัน กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จำนวนหนึ่งได้นำธงสีแดงไปสับเปลี่ยน กับธงชาติบริเวณยอดโดมตึกอธิการบดี จนทำให้มีปากเสียง กับพนักงานรักษาความปลอดภัยและจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำธงชาติกลับไปที่เดิม ขณะนั้นกลุ่มนักศึกษาดังกล่าวได้ ยืนแสดงสัญลักษณ์ 3 นิ้วที่บริเวณหน้าตึกพร้อมกับเปิดเพลง 24 มิถุนายน 

ต่อมา เวลา 15.00 น. มีการจัดตั้งเวทีปราศรัยจาก นักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์, กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กลุ่มทะลุฟ้า และ กลุ่มราษฎร ในหัวข้อความรุนแรงทางเพศต่อนักศึกษาหญิงที่กระทำโดยรัฐ, หนี้เลือดยังไม่ชำระ และมาตรา 112 มรดกตกทอดจากเหตุการ์ณ 6 ตุลา และสลับกับการแสดงดนตรี โดย นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท ซึ่งมีเนื้อหาทำนองขับไล่นายกรัฐมนตรีและยกเลิกมาตรา 112 , นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ร้องเพลงพิราบขาว ของ จิ้น กรรมาชน และ 12345 i love you โดยมีการร้องเปลี่ยนเนื้อเพลงบางท่อนเป็น "ไอเหี้ยตู่" ซึ่งขณะที่แอมมี่ขึ้นร้องเพลงอยู่นั้น ฝนก็ได้ตกลง ทำให้ผู้ร่วมงานรำลึกต่างพากันหลบฝน แต่มีบางส่วนยังคงนั่งชมแอมมี่ร้องเพลงอยู่ท่ามกลางสายฝน

ตามกำหนดการใน เวลา 18.00 น. จะมีการอ่านบทกวี โดย นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และการแสดงออกเชิญสัญลักษณ์โศกนาฎกรรมเดือนตุลาคม ก่อนจะยุติกิจกรรมทั้งหมด เวลา 19.00 น.

ข่าวยอดนิยม