ข่าว

"แว้นสนั่น" คลองสำโรง ตำรวจปวดขมับ ซ้อมแข่งงานประเพณี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านโวย ขาโจ๋รวมตัวแข่งเรือ "แว้นสนั่น่" ภายในคลองสำโรง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เสียงดัง-คลื่นซัด สร้างความเดือดร้อน ขณะที่ตำรวจชี้แจง ยืนยันห้ามปรามแล้ว และเหตุดังกล่าวเป็นการซ้อม เพื่อแข่งในวันงานประเพณี

(6 ต.ค.) จากกรณีโลกโซเชียล ได้มีการแชร์คลิปภาพ ขณะที่กลุ่มวัยรุ่น กำลังแข่งเรือยนต์ ภายในคลองสำโรง หลังวัดบางบ่อ  อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเสียงของเครื่องยนต์ ที่ดังสนั่น "แว้นสนั่น่" และความเร็วของเรือยนต์ ทำให้เกิดคลื่นกระทบแนวฝั่ง ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมา หรือใช้เส้นทางในคลองสำโรง ต่างได้รับความเดือดร้อน 

 

"แว้นสนั่น" คลองสำโรง ตำรวจปวดขมับ ซ้อมแข่งงานประเพณี

 

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นางละมัย (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงคลองสำโรง เล่าว่า วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว มักจะมารวมตัวกันในช่วงเย็น เสาร์-อาทิตย์ พร้อมกับจะใช้เรือหางยาว และเจ็ตสกี ขับแข่งกันภายในคลองสำโรงแห่งนี้ "แว้นสนั่น่โดยมีกองเชียร์จอดเรืออยู่ริมตลิ่ง พร้อมกับส่งเสียงร้องเชียร์ ดังสนั่นหวั่นไหว ซึ่งสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านในบริเวณนี้เป็นอย่างมาก  

 

อย่างไรก็ตาม กรณีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันแข่งเรือ "แว้นสนั่น่ ชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ไม่มีใครเข้ามาจัดการ หรือดูแลปัญหาที่เกิดขึ้น และทุกวันนี้ เมื่อถึงช่วงวันหยุด เสาร-อาทิตย์ ก็จะมีกลุ่มคนพวกนี้ นัดมารวมตัวแข่งเรือกันเป็นประจำ 

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ  เปิดเผยว่า เรื่องนี้ทางตำรวจได้ลงพื้นที่ ก่อนที่จะมีการร้องเรียนไปยังสื่อมวลชน ซึ่งการแข่งเรือดังกล่าว "แว้นสนั่น่จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า ได้มีการนัดรวมตัวกันเฉพาะในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ เพื่อฝึกซ้อมการแข่ง โดยจะมีการแข่งเรือ ภายในงานประเพณีเป็นประจำทุกปี 

 

ทั้งนี้ เมื่อมีประชาชนร้องเรียนมา "แว้นสนั่น่ทางผู้บังคับบัญชา ผกก.สภ.บางบ่อ จึงได้สั่งการให้เข้าไปทำความเข้าใจกับบรรดานักแข่งเรือ พร้อมกับให้ตรวจสอบรายละเอียดของเรือ ว่ามีการดำเนินการถูกต้องตามขั้นตอนของกฏหมายหรือไม่ โดยเฉพาะทะเบียนเรือ เป็นต้น 


"เรื่องนี้ ต้องดำเนินการควบคู่กันไปหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง เจ้าท่า รวมถึงผู้นำชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่ เพื่อหาข้อยุติ โดยเฉพาะในเรื่องของการแข่งเรือในงานประเพณี ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป" "แว้นสนั่น่

 

 

logoline