ข่าว

โดนอีกแล้ว หัวขโมยลัก "ต้นบอนสีฮองเฮา" กลางดึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตื่นมาไม่เห็นต้นบอนสีหน้าร้าน ปลูกมาตั้งแต่ยังไม่เป็นที่นิยมและยังไม่มีราคา จะยกเข้าและยกออกเพื่อมารับแสงแดด ไม่คิดว่าจะมาถูกขโมยไป  

ผู้เสียหาย เป็นเจ้าของร้านกาแฟ ในพื้นที่ ม.3 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ร้องเรียน ว่า คนร้ายแอบมาขโมยต้นบอนสี ฮองเฮา 3 ต้น ที่วางอยู่หน้าร้าน โดยกล้องวงจรปิดหน้าร้านจับภาพขณะก่อเหตุไว้ได้ ช่วงเวลาประมาณ 01.46 น.ของวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุลักษณะผอมสูง สวมเสื้อยืดแขนยาวสีอ่อน หิ้วถุงดำ เข้ามายกกระถางต้นบอนสีไปทั้ง 3 ต้น ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 5 นาที ก่อนหลบหนี 

โดนอีกแล้ว หัวขโมยลัก "ต้นบอนสีฮองเฮา" กลางดึก

 

ทางเจ้าของร้าน บอกว่า "ต้นบอนสีฮองเฮา" อยู่หน้าร้าน ได้ปลูกไว้หลายเดือนแล้ว ปลูกตั้งแต่ยังไม่เป็นที่นิยมและยังไม่มีราคา จะยกเข้าและยกออก เพื่อมารับแสงแดด แต่ไม่คิดว่าจะถูกขโมยไป  จนกระทั่งช่วงเช้า ตื่นมาไม่เห็นต้นบอนสีหน้าร้าน โดยบอนสีที่ถูกขโมย ต้นค่อนข้างสมบูรณ์  ราคาขายต้นละ 300-600 บาท 

โดนอีกแล้ว หัวขโมยลัก "ต้นบอนสีฮองเฮา" กลางดึก

เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความ กับพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน แล้ว เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

จากกรณีต้นไม้ถูกขโมย พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผู้กำกับ สภ.บ่อวิน บอกว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้งานป้องกันปราบปราม ตรวจสอบและป้องกันบริเวณร้านค้าที่มีการจำหน่ายต้นบอนไซด่าง รวมทั้งให้สายตรวจประชาสัมพันธ์ ให้เจ้าของร้านมีการป้องกันต้นไม้ โดยกำหนดให้มีรั้วรอบขอบชิด และหากไม่สามารถ ป้องกันได้ หรือเกรงว่าจะมีการลักขโมย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อคอยสอดส่องดูแล เพื่อป้องกันหัวขโมยกลับเข้ามาก่อเหตุซ้ำ

โดนอีกแล้ว หัวขโมยลัก "ต้นบอนสีฮองเฮา" กลางดึก

ภาพ/ข่าว ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ