ข่าว

"กรมบังคับคดี" ช่วยไกล่เกลี่ยครู "ค้ำประกัน" รถให้เพื่อน จนถูกยึดบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรมบังคับคดี" ได้มีการนัดไกล่เกลี่ยช่วยเหลือ กรณีครูเทศบาล "ค้ำประกันรถ" ให้เพื่อน จนถูกยึดบ้านขายทอดตลาด

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรณีครูเทศบาล "ค้ำประกันรถ" ให้เพื่อน จนถูกยึดบ้านขายทอดตลาด เป็นการบังคับคดีตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดอุบลราชธานี คดีหมายเลขแดงที่ ผบ. 1043/2563 ระหว่าง ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) โจทก์

 

นางปทิตตา สุวรรณพงษ์ ที่ 1 นายสำเนียง สุวรรณพงษ์ ที่ 2 นางสุนิดา กันตะภาค ที่ 3 จำเลย โดยโจทก์ขอให้พนักงานบังคับคดียึดบ้านและที่ดินโฉนดเลขที่ 8782 ตำบลพังเคน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งมีชื่อนางสุนิดา กันตะภาค ผู้ถือกรรมสิทธิ์ ในฐานะ  "ผู้ค้ำประกัน" เช่าซื้อรถ ซึ่งมีกำหนดประกาศขายทอดตลาดนัดที่ 1 ในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 กรมบังคับคดีได้เห็นความสำคัญของความเดือดร้อนดังกล่าว

จึงได้มอบหมายให้นายภักพงษ์ ขุราษี ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดอุบลราชธานี นัดทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 น. ซึ่งในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี ลูกหนี้เจรจาตกลงชำระหนี้กับเจ้าหนี้ได้สำเร็จ

 

โดยเสนอชำระหนี้ให้กับโจทก์ในวันที่ไกล่เกลี่ยครั้งนี้ เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท และขอผ่อนชำระเป็นรายเดือน เดือนละไม่น้อยกว่า 10,000 บาท เป็นจำนวน 24 งวด เริ่มชำระงวดแรกภายในสิ้นเดือนตุลาคม 2564 ซึ่งเจ้าหนี้ตกลงยอมรับข้อเสนอ ของลูกหนี้และได้ขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีงดการบังคับคดีขายทอดตลาดทรัพย์ของลูกหนี้ ทั้ง 6 นัด เพื่อให้โอกาสลูกหนี้ได้ชำระหนี้ให้เสร็จสิ้น ตามข้อตกลงต่อไป

ทั้งนี้ "กรมบังคับคดี" ได้ให้ความสำคัญกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดีมาโดยตลอด ผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมไกล่เกลี่ยฯ สามารถยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ยข้อพิพาทผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ทาง เว็บไซต์กรมบังคับคดี และสามารถขอไกล่เกลี่ยข้อพิพาทออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Session Call สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท กรมบังคับคดี โทรศัพท์หมายเลข 0 2881 4840, 0 2887 5072 หรือ สายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 และสำนักงานบังคับคดีจังหวัด/สาขาทั่วประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ