ข่าว

รวบหนุ่มตกงาน ตุ๋นขายนาฬิกาหรูผ่านเฟซบุ๊ก จูงใจเหยื่อ "ราคาถูก-ลดราคา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบปราม จับหนุ่มตกงาน หลอกขายนาฬิกาหรูทางเฟซบุ๊ก จูงใจเหยื่อ "ราคาถูก-ลดราคา" ก่อนเชิดเงินหนี มีเหยื่อหลงเชื่อจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป.พร้อมด้วย พ.ต.ท.เจตนิพัทธ์ ศิริวัฒน์ สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังเข้าจับกุมนายศรนารายณ์ อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ จ.169/2564 ลง 13 ส.ค.64  ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ โดยจับได้ที่ถนอมมิตร ซอยวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

จากการจับกุมทราบว่า นายศรนารายณ์ ผู้ต้องหา ได้ก่อเหตุหลอกขายนาฬิกาหรูผ่านทางเฟซบุ๊ก ด้วยการนำรูปภาพนาฬิกาหรูยอดนิยมมาจากอินเตอร์เน็ต จากนั้นก็โพสต์ประกาศขายทางเฟซบุ๊กของตนเอง ด้วยราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด เช่น ตั้งราคาขายไว้ที่ 10,000 บาท ก็จะลดราคาให้ 30 เปอร์เซ็นต์ เหลือแค่ 7,000 บาท ทำให้มีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก และยอมโอนเงินให้ผู้ต้องหาด้วย แต่หลังจากนั้นผู้ต้องหาจะบล็อกช่องทางการติดต่อทันที
 

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาได้เปิดบัญชีธนาคารเอาไว้สำหรับให้เหยื่อโอนเงินถึง 5 บัญชี กลุ่มผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.พิชัย ก่อนจะประสานมายังกองปราบปรามช่วยจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่าก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ที่ทำไปก็เพราะตนนั้นตกงาน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พิชัย ดำเนินคดีต่อไป
 

logoline