ข่าว

"ธรรมนัส" เคลื่อนไหวแล้ว ปัดไม่ได้ปกปิดตัวลงช่วยน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรรมนัส" ออกโรงแจงปมซุ่มลงพื้นที่ช่วยพี่น้องประชาชนประสบอุทกภัยจ.พระนครศรีอยุธยา ไม่ได้ปกปิดตัวตนให้คนรู้ แค่ขอไปเงียบๆได้สัมผัสความเดือดร้อนชาวบ้าน

ภายหลังสื่อบางสำนักออกมานำเสนอข่าว "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  " อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจ.พระนครศรีอยุธยา โดยระบุว่า "ธรรมนัส" บอกทีมงานว่า ไม่ต้องบอกให้ใครรู้ว่าตนเองเป็นใคร   จากประเด็นดังกล่าว ทำให้ "ร.อ.ธรรมนัส" ได้ออกมาชี้แจง

 

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.64 "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจส่วนตน "ธรรมนัส พรหมเผ่า" โดยระบุว่า  

 

ตามที่หลายๆท่านติดตามและให้กำลังใจผมในเพจเฟซบุคนั้น ผมต้องขอขอบพระคุณทุกๆท่านมากครับ แต่ผมขออนุญาติชี้แจงบางประเด็นที่ท่านอาจเข้าใจผิดในเหตุการณ์ที่ผมลงช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อยุธยาเมื่อวานนี้สักนิดครับว่า

 

จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาผมรับฟังทุกคำแนะนำของพี่น้องประชาชน เพราะผมเชื่อเรื่องการแสดงความคิดเห็นได้โดยเสรีภาพของประชาชน และผมก็เป็นตัวแทนของประชาชนอะไรที่ไม่ถูกต้อง ไม่ถูกใจผมก็ยินดีที่จะรับฟังพร้อมกับนำไปปรับปรุงเสมอมา

แต่เนื่องจากเพจข่าวจากสื่อต่างๆ นำเสนอข่าวผมโดย การนำภาพและข้อความของผมที่เดินลุยน้ำพร้อมบอกกับทีมงานว่าไม่ต้องบอกชาวบ้านว่าผมเป็นใคร อยู่ในชุมชน บ้านใหญ่ หมู่ 6 ต.วังเวียง อ.เสนา

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

 

( จุดประสงค์ที่ผมเดินเนื่องจากพื้นที่นั้นเป็นซอยเล็ก เรือเครื่องเข้าไม่ได้เพราะน้ำจะซัดกระแทกบ้านเรือนของชาวบ้าน ผมจึงต้องการใช้เรือในการบรรทุกของบริจาคให้ได้มากที่สุด จึงคิดว่าเดินเข้าไปเงียบๆก็ดี จะได้รู้ข้อมูลจริงๆจากชาวบ้านเลยตัดสินใจเดินลากเรือเข้าไปกับทีมงานไม่กี่คน )

 

ไปประกอบกับคลิป ที่ผมกำลังล่องเรือแจกของให้ชาวบ้านที่ หมู่ 7 - 8 ซึ่งผมมีการแนะนำตัวเองกับชาวบ้าน ( ซึ่งเป็นคนละที่กันกับที่ผมเดินเข้าไป ) ทำให้ประชาชนที่ดูคลิปเข้าใจผิดว่าเป็นที่เดียวกันครับ ผมจึงต้องใช้ชี้แจงให้ทุกท่านได้ทราบถึงความข้อเท็จจริง เพื่อที่จะไม่สร้างความเข้าใจที่สับสนแก่ทุกๆท่าน

 

ผมขออนุญาติเปิดภารกิจของผมที่ลงพื้นที่น้ำท่วมที่ อ.เสนา จ. อยุธยาครับ ในวันที่ 4 ที่ผ่านมาให้ทุกท่านได้ทราบตามนี้ครับ

 

หมู่ที่ 4 ชุมชนบ้านบางกระทิง

หมู่ที่ 6 ชุมชนบ้านใหญ่

หมู่ที่ 7 ชุมชนบ้านบันไดช้าง

หมู่ที่ 8 ชุมชนบ้านบางกระทิง

 

"ธรรมนัส" เคลื่อนไหวแล้ว ปัดไม่ได้ปกปิดตัวลงช่วยน้ำท่วม

 

อย่างไรก็ตามสาระสำคัญสำหรับผมนั้นไม่ได้อยู่ที่ประเด็นที่หลายคนเข้าใจผิดเรื่องผมแนะนำตัวหรือไม่แนะนำตัว แต่สำหรับผมนั้นคือต้องการช่วยเหลือเยียวยาพ่อแม่พี่น้องที่เดือดร้อนให้ได้มากที่สุดเท่าที่ตัวผมนั้นสามารถทำได้และผมก็มีโปรแกรมเดินทางไปช่วยผู้ประสบภัยในอีกหลายๆที่ครับ กราบขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามและให้กำลังใจครับ

logoline