ข่าว

เตรียมรับฟังความคิดเห็น "สร้างสะพานข้ามเกาะช้าง" ครั้งที่ 2 ปลายเดือนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมรับฟังความคิดเห็น ประชาชนในพื้นที่ อำเภอเกาะช้าง อำเภอแหลมงอบ ครั้งที่ 2 ในการเสนอก่อสร้าง "สะพานข้ามเกาะช้าง" ซึ่งจะเป็นการรับฟังความเห็นที่มีความละเอียดมากกว่าในครั้งแรก ที่มีการสำรวจในช่วงปี พ.ศ.2560

นายสมเกียรติ สมรรถการ นายกสมาคมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและพิทักษ์สิ่งแวดล้อม จังหวัดตราด ในฐานะประธาน คณะทำงานดำเนินการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของภาคประชาชน ในการก่อสร้างสะพานข้ามเกาะช้าง เปิดเผยว่า หลังจากที่จังหวัดตราดมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการการอำนวยการและคณะทำงาน เพื่อรับฟังความคิดเห็นประชาชนกับการสร้างสะพานข้ามเกาะช้าง เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา คณะทำงานได้เตรียมข้อมูลและเตรียมลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นประชาชนครั้งที่ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้ในปี 2560 ได้มีการรับฟังความคิดเห็นของชาวตราดไปแล้ว และได้ส่งผลการรับฟังความคิดเห็นไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

เตรียมรับฟังความคิดเห็น "สร้างสะพานข้ามเกาะช้าง" ครั้งที่ 2 ปลายเดือนนี้
 

นายสมเกียรติ กล่าวว่า การรับฟังความเห็นในครั้งที่ 2 จะเป็นการรับฟังความเห็นที่มีความละเอียดมากกว่าในครั้งแรก ที่มีการสำรวจในช่วงปี พ.ศ.2560 โดยมุ่งเป้าประชาชนในพื้นที่อำเภอแหลมงอบ และอำเภอเกาะช้าง และจะให้ประชาชนแสดงความเห็นให้มากที่สุด ถึงความต้องการ ความสำคัญ ของการสร้างสะพานข้ามเกาะช้าง

 

โดยคาดว่าจะเดินทางไปรับฟังประชาชนในพื้นที่อำเภอเกาะช้างในปลายเดือนตุลาคม 2564 นี้ ส่วนอำเภอแหลมงอบ จะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 จากนั้นจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดส่งให้ทางหลวงชนบทจังหวัดตราด ตั้งงบศึกษาออกแบบสะพานให้ทันปีงบประมาณ พ.ศ.2566 

เตรียมรับฟังความคิดเห็น "สร้างสะพานข้ามเกาะช้าง" ครั้งที่ 2 ปลายเดือนนี้

นายสมเกียรติ กล่าวด้วยว่า การรับฟังความเห็นของพี่น้องประชาชนครั้งที่ 1 ประชาชนในพื้นที่อำเภอเกาะช้าง และอำเภอแหลมงอบ มีความต้องการสะพานมากถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่เหตุผลเรื่องการเดินทางที่สะดวกได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินในช่วงเวลากลางคืนที่ไม่มีเรือเฟอร์รี่ให้บริการ รวมทั้งลดปัญหาการจราจรบนเกาะช้าง ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และยังสร้างเศรษฐกิจให้กับจังหวัดตราดได้เพิ่มมากขึ้น

 

สำหรับสถานที่ตั้ง "สะพานข้ามเกาะช้าง" ในฝั่งอำเภอเเหลมงอบ เบื้องต้นจะอยู่ในที่ดินสาธารณะด้านข้างสถานที่ตั้ง อนุสรณ์ยุทธนาวีเกาะช้าง ต.แหลมงอบ จ.ตราด ขณะที่อำเภอเกาะช้างจะใช้บริเวณบ้านด่านเก่า ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้างจ.ตราด ซึ่งมีระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร โดยช่วงระยะทางสั้นสุด จะมีประมาณ 6 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.บางปิด อ.แหลมงอบ จ.ตราด

เตรียมรับฟังความคิดเห็น "สร้างสะพานข้ามเกาะช้าง" ครั้งที่ 2 ปลายเดือนนี้

 

ภาพ/ข่าว จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

logoline