ข่าว

โรงงานแอบทิ้ง "สารเคมี" ลงน้ำ ชาวบ้านแสบจมูกทนไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ต.โพธิ์งาม จ.ปราจีนบุรี นำทีมร้องทุกข์ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยตัวเอง ทนไม่ได้ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก พบกลุ่มคนปริศนาแอบนำสารเคมีเข้มข้นมาทิ้งน้ำ กลิ่นฉุนหนักแค่หายใจก็แสบจมูก

นายปฐม ภูศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ร้องทุกข์ต่อทางอำเภอเมืองปราจีนบุรี สิ่งแวดล้อม "ปราจีนบุรี" อุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี และ อบต.โนนห้อม ให้ช่วยเข้ามาตรวจสอบ หลังพบกลุ่มบุคคลปริศนา แอบนำสารเคมีมาทิ้งที่บริเวณพื้นที่ หมู่10 ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับพื้นที่ ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี 

 

โรงงานแอบทิ้ง "สารเคมี" ลงน้ำ ชาวบ้านแสบจมูกทนไม่ได้ (มีคลิป)

 

ต่อมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันเข้าไปตรวจสอบ พบว่าบ่อลูกรังเป็นของนายพิพัฒพล  ปวินท์จิรเสฐ อายุ 48ปี ชาว จ.ปทุมธานี มีการทำคันดินและคูน้ำ ในบ่อมี "สารเคมี" ที่ถูกนำมาทิ้งเป็นจำนวนมาก ส่งกลิ่นเน่าเหม็น เมื่อเจ้าหน้าที่เดินเข้าไปใกล้ได้กลิ่นคล้ายสารเคมี ทำให้แสบจมูก หายใจไม่สะดวก บริเวณต้นหญ้าที่ถูกสารเคมีก็แห้งตายเป็นจำนวนมาก

 

โรงงานแอบทิ้ง "สารเคมี" ลงน้ำ ชาวบ้านแสบจมูกทนไม่ได้ (มีคลิป)    

 

นางสมฤดี ลือคำงาม สมาชิกเทศบาลตำบลโพธิ์งาม เล่าว่า หลังจากสูดดม  มีอาการคอแห้ง แน่นหน้าอก หายใจไม่อิ่ม เหนื่อย ตอนนี้กลิ่นกระจายไปทุกที่ ทั้งหมู่16 ต.โพธิ์งาม, หมู่ 10 ต.โนนห้อม, หมู่ 19 ต.โพธิ์งาม  กระทบหลายร้อยครัวเรือน  ช่วงคืนแรกกลิ่นยังไม่แรงมาก แต่ตอนนี้กลิ่นแรงมากเพียงแค่หายใจเข้าไปก็รู้สึกทันที อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวกับ "สิ่งแวดล้อม" ช่วยลงมาดูและช่วยจับกุมผู้กระทำความผิด     

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามชาวบ้าน พื้นที่บ่อลูกรังดังกล่าวมีการลักลอบนำสารเคมีมาทิ้ง หลายคัน ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นมา ชาวบ้านได้ร้องเรียนหน่วยงานที่รับผิดชอบแล้ว แต่ปรากฏว่าในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ยังมีการนำ "สารเคมี" มาแอบทิ้งอีกจำนวนหลายคัน ชาวบ้านวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจับกุมโรงงาน รวมทั้งรถที่นำสารเคมีมาทิ้ง ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้าน อบต. รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ กำลังจะร่วมมือกันติดตั้งกล้องวงจรปิด และจัดเวรยามเข้าตรวจสอบ  เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป 

โรงงานแอบทิ้ง "สารเคมี" ลงน้ำ ชาวบ้านแสบจมูกทนไม่ได้ (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว สายชล หนูแดง ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก ประจำ จ.ปราจีนบุรี

logoline